Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:32

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:32

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 05:07 ngày 14/01/2019

Đồng chí Trương Thị Mai dự Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN

Sáng 14.1, tại trụ sở Tổng LĐLĐVN, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (khóa XII) dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã dự Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN lần thứ 2 (khóa XII) dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.   
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng Trương Thị Mai đánh giá cao nỗ lực của tổ chức Công đoàn (CĐ) Việt Nam trong năm 2018, theo đó đã mở ra định hướng mới để thực hiện tốt việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (NLĐ).
Đồng chí đánh giá, CĐ là một trong những tổ chức chính trị - xã hội đi đầu trong đổi mới phương thức hoạt động; vai trò chăm lo bảo vệ NLĐ đã được thể hiện tích cực, rõ ràng hơn, thiết thực hơn.
Đề cập đến những thách thức khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng chí đề nghị tổ chức CĐ thực hiện tốt những cam kết liên quan đến LĐ, CĐ khi Việt Nam tham gia Hiệp định này.
Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những lợi ích, một trong những thách thức khi CPTPP có hiệu lực, thuế suất bằng không thì có khả năng, một bộ phận DN sẽ thất bại ngay từ sân nhà khiến NLĐ mất việc làm, trở thành người nghèo; một bộ phận lao động cũng có thể bị o ép...
Đồng chí đề nghị các cấp CĐ tiến hành nghiên cứu, phân thích tác động của CPTPP ở từng địa bàn, thông tin đầy đủ về Tổng LĐLĐVN.
Đồng chí nhấn mạnh, lộ trình hoạt động 4-5 năm tới của CĐ phải có chương trình cụ thể, đặt trọng tâm, quyết liệt ở khu vực doanh nghiệp cũng như cần hết sức chú ý tới CĐCS; chuẩn bị chương trình tập huấn riêng về đào tạo cán bộ CĐ theo từng cấp; tăng cường tập huấn công tác thương lượng, ký kết TƯLĐTT, ký hợp đồng lao động; sử dụng nhiều hơn các trung tâm tư vấn.
Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, cán bộ CĐ sẽ trở thành trọng điểm trong thực hiện những thách thức đặt ra khi tham gia CPTPP.
Nhận định những năm tới sẽ có nhiều thách thức với tổ chức CĐ, đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng tổ chức CĐ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và người lao động giao cho tổ chức CĐ...
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, hội nghị lần này sẽ dành thời gian thỏa đáng để kiểm điểm, đánh giá tập thể Đoàn Chủ tịch cũng như cá nhân đồng chí Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; đánh giá những kết quả, thành tích đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại của Đoàn Chủ tịch. Trên cơ sở đó, mỗi cá nhân phải kiểm điểm những hạn chế, thiếu sót của mình để thực hiện công việc trong năm 2019 được tốt hơn.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng cho biết thêm, hội nghị cũng sẽ bàn và giải quyết 15 nội dung theo thẩm quyền của Đoàn Chủ tịch.

Đồng chí đề nghị các đại biểu cho ý kiến một cách sâu sát, xác đáng, trên cơ sở đó Thường trực Đoàn Chủ tịch sẽ tiếp thu và ban hành các văn bản...

Theo chương trình, trong buổi sáng, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN trình bày báo cáo tóm tắt kiểm điểm tập thể Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Hội nghị còn tiến hành Kiểm điểm cá nhân ủy viên Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Đảng đoàn, các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 0
  • 3
  • 2
  • 1
lên đầu trang