Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:48

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:48

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:06 ngày 18/12/2018

Đại hội Công đoàn Công ty CP Đầu tư, Xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh lần thứ XII nhiệm kỳ 2018-2023

Ngày 18/12/2018, tại Đông Anh, Hà Nội, Công đoàn Công ty CP Đầu tư, Xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh thuộc CĐ TCty Licogi tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN và đồng chí Phạm Xuân Cương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh.
Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Cty; các đồng chí trong Ủy viên HĐQT, Ban lãnh đạo Cty; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Cty cùng 77 đại biểu đại diện đoàn viên các tổ công đoàn, công đoàn bộ phận…
Đồng chí Phạm Xuân Nhập, Chủ tịch CĐ Cty khóa XI báo cáo tại Đại hội

Trong nhiều năm qua, tập thể cán bộ công nhân lao động Công ty có truyền thống đoàn kết, có tinh thần lao động sáng tạo, chủ động vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng mọi cơ hội phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra. Công ty có nhiều thế mạnh về sản xuất kinh doanh như tấm lợp AC, tấm lợp kim loại, nhôm kính xây dựng, xây lắp và vận tải tuy nhiên sản phẩm của Công ty phải cạnh tranh gay gắt và khốc liệt với rất nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm cùng loại. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty, sự điều hành quyết liệt có hiệu quả của Ban Tổng Giám đốc và sự đồng hành tích cực của Công đoàn Cty, Công ty đã vượt qua tất cả khó khăn thách thức, bằng các biện pháp thiết thực cụ thể vừa sản xuất kinh doanh vừa mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị, phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát động nhiều đợt thi đua sôi nổi nhằm tăng năng suất lao động, duy trì chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, cắt giảm chi tiêu mang lại hiệu quả  kinh tế cao.
Công đoàn Cty đã tích cực tham gia xây dựng Nội quy, quy chế, Thoả ước lao động tập thể, xây dựng đơn giá định mức lao động, hướng dẫn người lao động ký kết và thực hiện hợp đồng lao động. Qua đó chính sách pháp luật lao động đã được Công ty thực hiện nghiêm túc và người lao động được hưởng lợi nhiều hơn từ Thỏa ước lao động tập thể. Về chế độ Bảo hiểm hàng tháng Công ty trích nộp BHXH, BHYT và BHTN cho người lao động với số tiền khoảng gần 700 triệu đồng, các chế độ thăm hỏi ốm đau, trợ cấp thường xuyên được Công ty đảm bảo duy trì liên tục, đặc biệt với những gia đình cán bộ công nhân viên và người lao động gặp khó khăn về kinh tế hoặc ốm đau đột xuất. v.v….., cán bộ công nhân viên về nghỉ chế độ hưu trí trước khi nhận sổ hưu được trợ cấp theo thoả ước lao động tập thể và được tặng quà của Công đoàn Công ty. Hàng năm Công ty đều xây dựng kế hoạch Bảo hộ lao động, trang bị đầy đủ BHLĐ cho người lao động, khám sức khoẻ định kỳ, bệnh nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động, tổ chức thi nâng bậc cho công nhân kỹ thuật và xét nâng bậc lương cho cán bộ nhân viên theo đúng quy định hiện hành.
Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua trong từng thời điểm với nội dung thi đua thiết thực đã được tập thể cán bộ công nhân lao động Công ty hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao. Công tác thi đua khen thưởng của Công ty đã trở thành truyền thống và tổ chức thường xuyên. Tổng chi phí khen thưởng cho tập thể và cá nhân cho các đợt phát động thi đua trung bình hàng năm khoảng trên 300 triệu đồng. Hàng năm Công ty xét thưởng nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật có giá trị kinh tế cao trong năm 2014 là 18 sáng kiến tiêu biểu là sáng kiến nghiên cứu, thiết kế chế tạo lắp đạt hệ thống làm sạch và bôi trơn khuôn; năm 2015 khen thưởng 24 sáng kiến; năm 2016 là 16 sáng kiến ; năm 2017 là 16 sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Công ty  như đề tài thiết kế chế tạo, lắp đặt và thay đổi quy trình hấp sấy tấm ướt sản phẩm tấm lợp AC làm lợi trên 2 tỷ đồng/ năm với tổng số tiền thưởng là: 1.473.000 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN đã biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của công đoàn Cty trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Cty cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, đồng thời cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, uy tín của cán bộ công đoàn, tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cần đặc biệt quan tâm, tuyên truyền, phát hiện các cá nhân lao động lao động giỏi, lao động sáng tạo; động viên và hướng dẫn họ viết báo cáo đề nghị các cấp khen thưởng kịp thời.
Đại hội Công đoàn Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XII gồm 11 đồng chí là những người có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong các hoạt động phong trào của đơn vị. Đồng chí Phạm Xuân Nhập được chỉ định là triệu tập viên kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XII.
Một số hình ảnh
Quang cảnh Đại hội


CĐXDVN
 
 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 5
  • 8
  • 9
  • 2
lên đầu trang