Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:18

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:18

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:20 ngày 03/12/2018

CĐXDVN hướng dẫn bình chọn điển hình tiên tiến năm 2019

Ngày 16/11/2018, CĐXDVN ban hành văn bản số 726/CĐXD-TG hướng dẫn các công đoàn trực thuộc CĐXDVN, các công đoàn ngành Xây dựng khối địa phương triển khai công tác bình chọn, giới thiệu cá nhân điển hình tiên tiến của đơn vị, đề nghị CĐXDVN và Bộ Xây dựng khen thưởng tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2019 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5/2019 tại Thủ đô Hà Nội..
Các cá nhân thuộc đối tượng được xét chọn là: Công chức, viên chức và người lao động đang trực tiếp công tác, lao động, sản xuất tại các đơn vị trong ngành Xây dựng, không giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý (có phụ cấp từ 0,3 trở lên đối với đơn vị hành chính, sự nghiệp; Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp và tương đương trở lên đối với các loại hình doanh nghiệp). Ưu tiên người đang làm việc tại các công trình trọng điểm, người có sáng kiến được áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hoặc góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.
CĐXDVN dự kiến trình các cấp xét khen thưởng 05 Huân chương Lao động hạng Ba, 12 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 30 Bằng khen của TLĐLĐVN, 30 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, 83 Bằng khen của CĐXDVN cho các cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương tại Hội nghị.
Tiêu chuẩn:
1. Huân chương Lao động hạng Ba (trích Điều 24, Nghị định 91/2017/NĐ-CP)
Cá nhân liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có nhiều sáng tạo trong lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a. Đã được tặng thưởng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”; 05 năm tiếp theo trở lên liên tục lập thành tích xuất sắc, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được ứng dụng mang lại hiệu quả, có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương, được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận.
b. Là công nhân có 02 phát minh, sáng chế, sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong lĩnh vực thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và được cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận; có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.
c. Lập thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất trong lao động, học tập, công tác hoặc có phát minh, sáng chế được ứng dụng mang lại hiệu quả cao hoặc có công trình khoa học, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong lĩnh vực bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương, được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận.
2. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (trích Điều 38, Nghị định 91/2017/NĐ-CP)
Cá nhân là người gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a. Đã được tặng bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương và 05 năm tiếp theo trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 05 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.
b. Là công nhân có sáng kiến mang lại lợi ích, giá trị cao, có phạm vi ảnh hưởng trong địa bàn cấp huyện và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.
3. Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (trích Điều 14, Quy chế khen thưởng của tổ chức Công đoàn ban hành kèm theo Quyết định số 2106/QĐ-TLĐ ngày 28/12/2017)
Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a. Năm 2017 và 2018 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở và được tặng Bằng khen của CĐXDVN.
b. Là công nhân, lao động xuất sắc tiêu biểu; năm 2017 và 2018 liên tục đạt danh hiệu đoàn viên Công đoàn xuất sắc và được tặng Bằng khen của CĐXDVN hoặc Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN).
4. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng (trích Điều 28, Thông tư 06/2015/TT-BXD ngày 30/10/2015)
Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a. Có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua.
b. Lập thành tích xuất sắc đột xuất có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực của ngành Xây dựng.
c. Năm 2017 và 2018 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.
5. Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam (trích Điều 17, Quy chế khen thưởng của CĐXDVN  ban hành kèm theo Quyết định số 577/QĐ-CĐXD ngày 05/9/2018)
Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2017 và 2018 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu đoàn viên Công đoàn xuất sắc; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; là nhân tố tích cực trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; là gương tốt trong CNVCLĐ của đơn vị.
Hồ sơ:
1. Danh sách trích ngang của cá nhân (mẫu số 1).
2. Tóm tắt thành tích (mẫu số 2).
3. Ảnh chân dung 4x6cm của cá nhân.
4. Báo cáo thành tích của cá nhân (mẫu số 3).
(Lưu ý: Huân chương Lao động hạng Ba: 05 bộ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 04 bộ; Bằng khen của TLĐLĐVN: 02 bộ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng: 02 bộ; Bằng khen của CĐXDVN: 01 bộ).
5. Báo cáo sáng kiến hoặc văn bản công nhận sáng kiến đối với khen thưởng từ cấp TLĐLĐVN và Bộ Xây dựng trở lên.
CĐXDVN đề nghị công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy đảng, phối hợp với lãnh đạo đơn vị thống nhất danh sách cá nhân điển hình tiên tiến đề nghị khen thưởng các cấp, gửi hồ sơ về CĐXDVN trước ngày 20/02/2019 và gửi bản mềm qua email: bantuyengiaocdxdvn@gmail.com
Ban Tuyên giáo CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 8
  • 3
  • 8
lên đầu trang