Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 16:00

Thứ ba, 23/04/2024 | 16:00

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 10:48 ngày 25/11/2018

Uỷ ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn LĐVN khoá XII họp phiên thứ hai

Ngày 25/11/2018, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn khóa XII đã họp phiên thứ hai. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Tạ Văn Đồng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn chủ trì Hội nghị .

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đánh giá, trong năm 2018, UBKT CĐ các cấp đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thành công của đại hội CĐ các cấp và Đại hội XII CĐ Việt Nam; nâng cao ý thức chấp hành Điều lệ CĐ; phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các biểu hiện vi phạm Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị và các quy định của CĐ, tăng cường phát triển đoàn viên; nâng cao việc quản lý thu chi tài chính, tài sản CĐ, hạn chế tiêu cực tham nhũng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ và xây dựng tổ chức CĐ.
Chủ tịch Bùi Văn Cường chỉ đạo, trong thời gian tới, UBKT các cấp cần tăng cường công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, tập trung kiểm tra những biểu hiện vi phạm Điều lệ CĐ như vi phạm các quy định về nguyên tắc tập trung dân chủ, sắp xếp sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; quản lý, sử dụng tài chính CĐ; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam và các chỉ thị, nghị quyết của Tổng LĐLĐVN và nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
“Kỷ luật cán bộ là rất đau xót nhưng nếu không kỷ luật, không chỉ ra được cái sai của họ thì họ sẽ tiếp tục vi phạm. Do đó, trong thời gian tới, UBKT Tổng LĐLĐVN cần tập trung đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động thu chi tài chính bởi đây là một trong những lĩnh vực rất dễ có cán bộ vi phạm. Nếu UBKT phát hiện vi phạm, phải kiên quyết xử lý để UBKT Tổng LĐLĐVN phải là “thanh bảo kiếm” của tổ chức CĐ. Khi tiến hành xử lý kỷ luật sẽ tạo ra sự chuyển đổi trong nhận thức các cán bộ CĐ. Vì vậy, mỗi kỳ họp của UBKT Tổng LĐLĐVN phải đưa ra xử lý điểm 1-2 vụ để chỉ ra cái sai và có tính răn đe trong toàn hệ thống CĐ” - Chủ tịch Bùi Văn Cường nhấn mạnh.
Ngoài ra Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cũng chỉ đạo, trong toàn khoá, UBKT Tổng LĐLĐVN cần có các hoạt động chuyên đề về đào tạo cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát CĐ, hoạt động xử lý vi phạm, quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để đúc rút kinh nghiệm, biên soạn thành tài liệu, sau đó phổ biến tới UBKT các cấp để thực hiện.

Sau khi thảo luận, bàn bạc, Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát công đoàn năm 2019 và các văn bản của Uỷ ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn khoá XII: Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khoá, Phân công nhiệm vụ cho các Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra.  

UBKT CĐXDVN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 1
  • 1
  • 3
  • 9
lên đầu trang