Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:49

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:49

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:30 ngày 23/11/2018

LỄ KỶ NIỆM 45 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 - VINACONEX 1

Ngày 16/11/2018, tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Công ty cổ phần Xây dựng số 1 (VINACONEX 1) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty.
Tại buổi lễ, Công ty vinh dự được đón: Đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty VINACONEX; Đ/c Nguyễn Tuấn Cường - Phó Bí thư thường trực, Giám đốc Ban Phát triển nhân lực Tổng công ty VINACONEX; Đ/c Nguyễn Hải Lâm - Phó chủ tịch Công Đoàn Tổng công ty VINACONEX

Về phía Công ty có sự tham dự của: Đ/c Vũ Đình Chầm - Nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Giám đốc Công ty; Đ/c Mai Long - Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty; Đ/c Nguyễn Thạc Kim - Nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Công ty; Đ/c Thạch Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; Đ/c Hoàng Văn Trình - Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, Tổng giám đốc Công ty; Các đồng chí nguyên Phó Tổng giám đốc, nguyên Chủ tịch Công Đoàn và một số đ/c cán bộ chủ chốt của Công ty qua các thời kỳ; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên; Các đ/c Trưởng phó phòng ban nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc và BĐH công trình; Các đại biểu đại diện cho Hội hưu trí Công ty tại Thanh Xuân; Các đại biểu đại diện cho Hội đồng nghiệp tại Mộc Châu

Các tiết mục văn nghệ mở đầu Lễ kỷ niệm
Công ty cổ phần xây dựng số 1 tiền thân là Công ty xây dựng Mộc Châu, trực thuộc Bộ xây dựng, được thành lập theo Quyết định số 1969/BXD-TC ngày 16/11/1973 với nhiệm vụ xây dựng toàn bộ khu công nghiệp Mộc Châu - tỉnh Sơn La.
Ngày 15/04/1995, Công ty gia nhập đại gia đình VINACONEX (với tên gọi tắt là VINACONEX 1). Ngay từ thời điểm đó, VINACONEX 1 được đánh giá là một trong các đơn vị hàng đầu, là thương hiệu mạnh và có uy tín đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp với một số công trình tiêu biểu gắn liền với thương hiệu VINACONEX như: Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Trung tâm Hội nghị quốc gia, Các tòa nhà tại Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Bảo tàng Hà Nội, Trụ sở Tổng công ty VINACONEX…
VINACONEX 1 cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trong hệ thống VINACONEX thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước vào năm 2003 và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2009.
Trong suốt chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ công nhân viên VINACONEX 1 đã luôn nỗ lực không ngừng, vượt qua muôn vàn khó khăn và thách thức, nắm bắt cơ hội để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đến nay, quy mô vốn điều lệ của VINACONEX 1 là 120 tỷ đồng, vốn hóa trên thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại tương đương 168 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 837.109 tỷ đồng.
Với những kết quả và thành tựu đã đạt được rất đáng tự hào của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên VINACONEX 1 trong suốt hành trình 45 năm qua, Công ty VINACONEX 1 đã vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ban ngành Trung ương và địa phương ghi nhận và trao tặng những danh hiệu thi đua cao quý như Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động Hạng Ba, Bằng khen Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Xây dựng…

Đ/c Hoàng Văn Trình thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể người lao động báo cáo 45 năm xây dựng và phát triển của VINACONEX 1
Đ/c Hoàng Văn Trình - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể người lao động báo cáo 45 năm xây dựng và phát triển của VINACONEX 1. Đồng chí khẳng định, trong thời gian tới, VINACONEX 1 sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng chiến lược phát triển đã đề ra.
Một là, tiếp tục xác định ngành nghề xây lắp là “xương sống” trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành Nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công xây lắp không những thực hiện các công trình, dự án trong nước mà còn phát triển sang thị trường nước ngoài - ưu tiên khu vực Đông Nam Á.
Hai là, bên cạnh việc phát triển lĩnh vực xây lắp để trở thành Nhà thầu xây lắp chuyên nghiệp, Công ty tiếp tục xác định lĩnh vực đầu tư là lĩnh vực mũi nhọn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đ/c Vũ Đình Chầm, nguyên Chủ tịch HĐQT thay mặt các đ/c nguyên lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Thạch Anh Đức và đ/c Hoàng Văn Trình thay mặt Công ty nhận Giấy khen và quà tặng của Tổng công ty
Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Đỗ Trọng Quỳnh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty VINACONEX ghi nhận những kết quả và thành tựu mà VINACONEX 1 đã đạt được. Đồng thời bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng tập thể CBCNV VINACONEX 1 hôm nay và mai sau tiếp tục phát huy những phẩm chất cao quý nhất của con người xây dựng, thi đua lao động, sáng tạo để VINACONEX 1 phát triển ngày càng nhanh, mạnh và bền vững, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, duy trì và phát huy văn hóa doanh nghiệp VINACONEX như là một trong những giá trị nền tảng, cốt lõi để VINACONEX 1 tiếp tục phát triển bền vững, chinh phục những đỉnh cao mới, phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành xây dựng.
Đ/c Thạch Anh Đức phát biểu lời cảm ơn
Tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV VINACONEX 1, Chủ tịch HĐQT Thạch Anh Đức đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, lãnh đạo Tổng công ty, cùng sự tâm huyết, nỗ lực của tập thể người lao động qua các thời kỳ. Đ/c nhấn mạnh, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên VINACONEX 1 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 45 năm, đồng sức, đồng lòng xây dựng VINACONEX 1 phát triển vững mạnh, phấn đấu tăng trưởng bền vững, tương lại không xa sẽ trở thành một thành viên của «Câu lạc bộ nghìn tỷ» trong đại gia đình VINACONEX.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Ban lãnh đạo VINACONEX 1
Ban lãnh đạo VINACONEX 1 chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Đỗ Trọng Quỳnh
Cty Vinaconex số 1
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 1
  • 4
  • 0
lên đầu trang