Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:19

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:19

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:35 ngày 12/09/2018

Bệnh viện Xây dựng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Ngày 09/9 tại Hà Nội,  Bệnh viện Xây dựng đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; đồng chí Lê Thị Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng, 03 Phó Giám đốc: đồng chí Bùi Ngọc Minh, đồng chí Lê Hữu Nghị, đồng chí Lê Xuân Long và cán bộ đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Xây dựng tham dự. 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng và Công đoàn cấp trên cùng đội ngũ Ban Chấp hành Công đoàn, đoàn kết, thống nhất, dân chủ, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm cao, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống... để  Công đoàn Bệnh viện Xây dựng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn Bệnh viện Xây dựng có tổng số 310 đoàn viên. Điều kiện làm việc của cán bộ, công nhân, viên chức (CBCNVC) được đảm bảo. Đoàn viên Công đoàn được hưởng lương và các chế độ chính sách theo quy định hiện hành, 100% đoàn viên được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.
Công đoàn Bệnh viện Xây dựng đã phối hợp với chính quyền thực hiện tốt chức năng quản lý, theo dõi công tác y tế, y tế dự phòng; y học lao động trong các đơn vị trực thuộc Bộ; tổ chức kiểm tra, đánh giá điều kiện lao động, phân loại sức khoẻ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho công nhân viên chức, người lao động trong Ngành. Chủ động mở các lớp tập huấn về chuyên môn y tế, y học lao động tại các công trình xây dựng, tham gia công tác khám chữa bệnh cộng đồng, khám chữa bệnh nghề nghiệp miễn phí cho người lao động ngành xi măng. Với phương châm phục vụ “Bệnh nhân đến - Tiếp đón niềm nở; Bệnh nhân ở - Chăm sóc tận tình; Bệnh nhân về - Dặn dò chu đáo”, Bệnh viện Xây dựng  được công nhận xếp Hạng I với nhiều chuyên khoa sâu, nhiều kỹ thuật hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của cán bộ công nhân viên chức trong ngành và khoảng 70.000 người có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh.
Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với lãnh đạo cơ quan thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC, tham mưu kinh phí hỗ trợ CBCNVC trong các dịp lễ, tết, đảm bảo đúng chế độ chính sách; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể CBCNVC; kịp thời sẻ chia, thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ... Đồng thời, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội từ thiện, tạo điều kiện hỗ trợ cho CBCNVC học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...
Công đoàn Bệnh viện Xây dựng còn xây dựng tốt các loại quy chế của Công đoàn và quy chế phối hợp với chính quyền tạo cơ sở thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị. Phát huy sức mạnh của đội ngũ cán bộ Công đoàn, có đủ năng lực, bản lĩnh, uy tín đại diện cho tiếng nói và lợi ích chung, có sức thuyết phục tập hợp đoàn kết và vận động quần chúng tự giác tham gia các phong trào, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, phấn đấu giữ vững thành tích Công đoàn vững mạnh, luôn xác định xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh là mục tiêu phấn đấu của tập thể và cá nhân mỗi đoàn viên. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn là một trong những nội dung được quan tâm hàng đầu của Công đoàn Bệnh viện Xây dựng; quan tâm, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; cử cán bộ công đoàn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức. Công tác phát triển đoàn viên mới, 100% CBCNVC gia nhập tổ chức Công đoàn. Từ năm 2013 đến tháng 08/2018, công đoàn Bệnh viện giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam được 10 đồng chí. 
Trong nhiệm kỳ qua, tập thể Bệnh viện Xây dựng và nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc đã được Đảng, Nhà nước, Công đoàn khen thưởng:  Giai đoạn này Bệnh viện Xây dựng đã được Chính phủ tặng Cờ, Bằng khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Công đoàn Bệnh viện Xây dựng đã được TLĐ LĐVN, CĐXDVN và CĐCQBXD tặng Cờ, BK, GK cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ.
Phát huy và kế thừa những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013- 2018, Công đoàn Bệnh viện Xây dựng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong tâm nhiệm kỳ tới. Đạt được mục tiêu đề ra Ban Chấp hành Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục xây dựng đội ngũ CBCNVC vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; tiếp tục nâng cao chất lượng, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo thực hiện nghị quyết, chương trình công tác; biểu dương, khen thưởng kịp thời…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Hằng, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng đánh giá cao hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện Xây dựng nhiệm kỳ vừa qua. 05 năm qua, công đoàn Bệnh viện đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện; bảo đảm công ăn việc làm, thu nhập và đời sống cho CBVCLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện và nhiều hoạt động khác. Định hướng về những nhiệm vụ của Công đoàn trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Tiếp tục vận động CBCNVCLĐ tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua việc quán triệt thực hiện các Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước động viên các đoàn viên công đoàn tham gia thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, tiếp tục tham gia tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng chương trình hành động cụ thể: Xây dựng chuẩn mực đạo đức người CB Y tế “ Trung thực - Tận tụy - Sáng tạo - Khiêm nhường - Vị tha”, các phong trào thi đua yêu nước làm theo lời Bác: Đoàn kết, năng động, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ” của ngành Y tế;
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã chúc mừng Đại hội và biểu dương những thành tích của Công đoàn Bệnh viện Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Góp phần nâng cao hoạt động của Công đoàn, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Xây dựng quan tâm tới một số nội dung sau: Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên gắn với xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Làm tốt vai trò đại diện bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện. Thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-BXD ngày 22/12/2017 của Bộ trưởng BXD về việc phát động phong trào thi đua” Tổ chức tốt hơn nữa đầu kiện sống và làm việc của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Xây dựng”; Ban Chấp hành công đoàn đoàn kết, thống nhất, kịp thời đề xuất với lãnh đạo đơn vị giải quyết các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động cũng như góp phần vào sự ổn định, phát triển của đơn vị.
Sau buổi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khoa học, kết quả, đại hội đã tín nhiệm và bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 11 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết vào BCH Bệnh viện Xây dựng lần thứ III (nhiệm kỳ 2018-2023). Đồng chí Nguyễn Văn Thường được Đoàn Chủ tịch chỉ định là triệu tập viên kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành công đoàn và triệu tập Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất cùng ngày.

Một số hình ảnh

Đồng chí: Lê Thị Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 
Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Lãnh đạo.


 Văn phòng Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 2
  • 9
  • 6
  • 7
lên đầu trang