Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 01:03

Thứ sáu, 19/04/2024 | 01:03

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 11:06 ngày 27/08/2018

Giá trị yêu nước không thể sinh ra từ hành động phá hoại

Trong mấy ngày qua, đã xuất hiện nhiều thông tin kêu gọi “tổng biểu tình” vào ngày 2.9, ngày lễ Quốc khánh của đất nước.

Những người kêu gọi biểu tình đã sử dụng luận điệu xuyên tạc, kích động người dân tham gia vào những hoạt động chống đối chính quyền, gây nguy hiểm cho xã hội. Thực chất đây chính là hoạt động gây rối, làm mất an ninh trật tự, đập phá đe dọa không khác gì hành động khủng bố.

Anh chị em đoàn viên công đoàn, công nhân lao động từng biết đến các vụ lợi dụng biểu tình để tụ tập phá hoại ở Bình Dương năm 2014, vụ tấn công trụ sở chính quyền ở Bình Thuận tháng 6 vừa qua, đã gây thiệt hại vật chất rất lớn, ảnh hưởng đến môi trường sống bình yên của người dân và môi trường đầu tư của đất nước. Nhà xưởng bị đập phá, công nhân sẽ không có việc làm, cuộc sống sẽ ra sao?

Những người bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo đi biểu tình để phá hoại đã bị nghiêm trị theo pháp luật. Tham gia vào các cuộc phá hoại này chính là làm công cụ cho các tổ chức phản động, tự chuốc lấy những hậu quả cho bản thân, nhận ra sai trái thì đã muộn.

Những người bị tù tội trở thành gánh nặng cho gia đình, cha mẹ, vợ con; trong khi những kẻ giật dây, kích động lại tiếp tục núp trong bóng tối để tổ chức các hoạt động chống phá chế độ. Những ai thiếu thông tin, thiếu bản lĩnh sẽ bị sập bẫy, trở thành tay sai và cũng là nạn nhân của bọn chúng.

Đất nước Việt Nam đang phát triển, hội nhập, cuộc sống của người dân ngày càng cải thiện. Và cái quý nhất mà chúng ta đang sở hữu là một đất nước bình yên, một giá trị mà không phải quốc gia nào cũng có được. Chúng ta không thể có một giấc ngủ ngon khi trên đất nước này có mặt những kẻ chuyên tổ chức gây rối, vi phạm pháp luật không khác gì khủng bố.

Anh chị em đoàn viên công đoàn, công nhân lao động không nghe theo sự xúi giục của kẻ xấu, không để bọn chúng lợi dụng, dụ dỗ người lương thiện làm công cụ phá hoại đất nước. Chúng ta cũng kêu gọi những người xung quanh, gia đình, bạn bè cảnh giác đề phòng, không để bị bọn xấu lôi kéo. Chúng ta phải xác định rằng, giá trị yêu nước không thể sinh ra từ các hành động phá hoại.

Chấp hành pháp luật, bảo vệ sự bình yên cho nhà máy, công sở, địa phương, quê hương là yêu nước.

Đất nước hòa bình, ổn định và đang phát triển, và để tiếp tục giữ vững hòa bình ổn định, cần phải có sự đóng góp tích cực bằng trách nhiệm công dân của mỗi người, và bằng sự đoàn kết của toàn dân.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 6
  • 3
  • 3
  • 0
lên đầu trang