Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 09:39

Thứ ba, 19/03/2024 | 09:39

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:50 ngày 20/08/2018

Phấn đấu mỗi chủ tịch CĐCS đăng ký 1 tài khoản facebook để kết nối với đoàn viên, CNLĐ

Tổng LĐLĐVN có văn bản số 1621/HD - TLĐ do Phó Chủ tịch Trần Văn Thuật ký về Hướng dẫn Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên mạng xã hội facebook.
Theo đó, thông qua các ứng dụng của facebook, tăng cường sự tương tác giữa tổ chức CĐVN với đoàn viên, CNVCLĐ; thu hút đoàn viên, CNVCLĐ đến với phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ. Hình thành thêm 1 kênh thông tin, tuyên truyền của tổ chức CĐVN đến đoàn viên CĐ, CNVCLĐ có hiệu quả.
Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên mạng xã hội facebook cần quan tâm đến giải pháp đảm bảo an toàn thông tin; ngăn ngừa sự xâm nhập của các đối tượng xấu bên ngoài. Nội dung thông tin, tuyên truyền phải chọn lọc chính xác, ngắn gọn, hiệu quả, phù hợp với CNLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến trách nhiệm của CB, đoàn viên CĐ, CNVCLĐ khi tham gia hoạt động cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng xã hội facebook; tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực. Phấn đấu mỗi chủ tịch CĐCS đăng ký 1 tài khoản facebook để kết nối với đoàn viên, CNLĐ, với các trang facebook của TLĐ, của LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành và của CĐ cấp trên cơ sở...
Nội dung là tuyên truyền đến đoàn viên CĐ, CNVCLĐ các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức CĐ. Hỗ trợ tư vấn chính sách pháp luật trực tuyến cho đoàn viên CĐ; hoạt động đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng; chăm lo đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ; giới thiệu các chương trình phúc lợi, hoạt động xã hội từ thiện… cho đoàn viên, NLĐ; gương người tốt, việc tốt; đấu tranh, phản biện, bác bỏ các thông tin, quan điểm chưa đúng về Đảng, Nhà nước, CĐ; tập trung chia sẻ các nội dung từ fanpage Công đoàn Việt Nam; các phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ ở địa phương, ngành, đơn vị…
Tổng LĐLĐVN đăng ký tài khoản facebook có tên “Tổng Liên đoàn” sử dụng để lập nhóm facebook có tên ẩn danh dự kiến “Tâm sự công nhân” và trang facebook có tên “Công đoàn Việt Nam”. Liên kết trang “Công đoàn Việt Nam” với Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam. Địa chỉ truy cập https://www.facebook.com/congdoanvietnam. Nhóm facebook “Tâm sự công nhân” là diễn đàn thảo luận, trao đổi thông tin liên quan trực tiếp, gián tiếp đến đời sống công nhân, hoạt động công đoàn; những vấn đề công nhân quan tâm… Địa chỉ truy cập https:www.facebook.com/tamsucongnhan.
Đối với các LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành trung ương, CĐ TCty trực thuộc TLĐ; LĐLĐ cấp quận, huyện, KCN: Khuyến khích mỗi địa phương, ngành đăng ký 1 tài khoản (Account facebook) có tên của địa phương, ngành để theo dõi và trao đổi các nội dung liên quan trên trang Công đoàn Việt Nam.
Tổng LĐLĐVN tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội facebook cho cán bộ CĐ các tỉnh, thành phố, ngành tại 2 khu vực: Phía Bắc (TP.Hà Nội), phía Nam (TP.Hồ Chí Minh). Thời gian: tháng 8.2018.
Theo Báo Lao động
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 8
  • 9
  • 6
  • 8
  • 1
lên đầu trang