Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:27

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:27

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:51 ngày 20/08/2018

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang: “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người cộng sản mẫu mực, nhà lãnh đạo nổi tiếng của cách mạng Việt Nam”

Ngày 19.8, tại TP.Long Xuyên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tỉnh An Giang phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học về Bác Tôn. Chủ tịch Nước Trần Đại Quang; Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đến dự. Đây là hoạt động chính trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 - 20.8.2018).
Người cộng sản sáng ngời
Với bài viết, “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, tấm gương đạo đức sáng ngời của Cách mạng Việt Nam”, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang khẳng định, Bác Tôn là nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, người bạn chiến đấu, thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Chủ tịch Nước nhấn mạnh - “ Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, Bác Tôn đã có nhiều công lao, đóng góp to lớn, góp phần cùng Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, UB Trung ương MTTQVN lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.
Theo Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao đẹp của Bác Tôn là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, sự trung thành và tận tụy với sự nghiệp cách mạng; tinh thần anh dũng, bất khuất; đức tính khiêm tốn giản dị; tình yêu thương đồng chí, đồng bào, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và tình đoàn kết quốc tế vô sản. “Sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nêu rõ: Di sản quý nhất mà đồng chí Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân chính là chất người Tôn Đức Thắng, sản phẩm tổng hợp của chất hào hiệp Nam bộ, chất kiên cường và tài năng sáng tạo Việt Nam, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của người yêu nước, người cộng sản, chất nhân đạo của con người” - Chủ tịch Nước nhấn mạnh thêm.
Người Công nhân tiêu biểu
Với tham luận “Hoạt động và cống hiến của đồng chí Tôn Đức Thắng với phong trào công nhân và CĐVN”, một lần nữa, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường khẳng định, Bác Tôn - người công nhân tiêu biểu, nhà lãnh đạo xuất sắc của phong trào công nhân, đồng thời là niềm tự hào, là tượng đài của giai cấp công nhân Việt Nam. Không chỉ là người tạo những ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của giai cấp công nhân Việt Nam đấu tranh phản đối áp bức và vươn lên từ “giai cấp tự mình” đến “giai cấp cho mình”, Bác Tôn còn là người thành lập tổ chức Công hội bí mật - tổ chức chính trị đầu tiên của giai cấp công nhân Việt Nam trên cơ sở phong trào công nhân gắn liền với phong trào yêu nước...
“Dù bận với nhiều công tác lãnh đạo chung, Bác Tôn luôn có những đóng góp cho phong trào công nhân và tổ chức CĐVN”- Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh thêm - “Đặc biệt là phong trào thi đua ái quốc trên cả nước, dưới sự lãnh đạo của đồng chí đã được Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng, đánh giá cao... bởi qua đó đã tạo ra sự đoàn kết toàn dân tộc, giai cấp công nhân và tổ chức CĐ đã sát cánh kề vai, cùng với nhân dân cả nước thi đua sản xuất, chăm lo đời sống cho người lao động, cùng chiến đấu chống lại kẻ thù, phát triển tiềm lực kinh tế...”. Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, những hoạt động và cống hiến của Bác Tôn đã để lại cho tổ chức CĐVN nhiều bài học quý giá. Trong đó, tiêu biểu nhất là 3 bài học: Coi trọng hoạt động thực tiễn, bám sát cơ sở; Coi trọng tổ chức cơ sở để phát huy sức mạnh tập thể của công nhân và phong trào của giai cấp vô sản; Coi trọng công tác xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, có giác ngộ giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế.
Theo Báo Lao động
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 2
  • 0
  • 9
  • 0
lên đầu trang