Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:16

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:16

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:20 ngày 25/07/2018

Vinaconex 2 nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), từ ngày 20 - 22/7/2018, đoàn công tác của Công ty CPXD số 2 - Vinaconex, do đồng chí Trần Ngọc Long - Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc, nơi đây đã ghi danh hơn 4000 liệt sĩ trong cả nước và thắp hương viếng khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc
 
Đoàn đến viếng khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong
Buổi chiều cùng ngày đoàn đã đến dâng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến để tưởng nhớ và tri ân người anh hùng vĩ đại của dân tộc.

Đoàn đến dâng hoa viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Trong Ngày 21/7 đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang quốc gia Trường Sơn. Nơi đây quy tụ 10.263 phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại và cũng là nơi yên nghỉ của những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. 

 
Đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang quốc gia trường sơn

Đoàn thắp hương tại khu mộ của 10263 anh hùng liệt sỹ

Tiếp đó đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, đây là nơi yên nghĩ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ với đầy đủ ba thứ quân: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

 Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Đường 9

 
Cùng ngày đoàn đã đến thăm khu di tích lịch sử Thành Cổ Quảng Trị, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ, nơi đây là một trang sử hào hùng, minh chứng rõ nét nhất cho sự đấu tranh kiên cường và lịch sử vẻ vang của quân dân Việt Nam. Tại đây đoàn đã thăm quan bảo tàng Thành Cổ Quảng Trị nơi trưng bày những kỉ vật, những ký ức hào hùng của dân tộc.


Đoàn đến thăm khu di tích lịch sử thành cổ Quảng Trị

 
Trong ngày thứ 3 đoàn đi thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn, Nghệ An và thắp hương tưởng niệm 13 anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong cùng 1240 cán bộ, chiến sĩ của quân dân ta đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn, làm nên một Truông Bồn huyền thoại trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ20, bởi Truông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “Tuyến đường độc đạo”, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam.


Đoàn đến thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn - Nghệ An

 
Tại các điểm đến, Đoàn đã dâng hoa, thắp hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ. Đây là dịp để Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty CPXD số 2 bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Tiếp đó ngày 24 tháng 7 Công ty CPXD số 2 đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Năm, tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội; Mẹ mà Công ty vinh dự nhận phụng dưỡng. Đ/c Dương Đức Tuyển Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc ban TCHC Công ty đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của của mẹ. Thay mặt cho CBCNV Công ty CPXD số 2, Đ/c Dương Đức Tuyển cùng các Đ/c trong đoàn Kính chúc mẹ luôn sống khỏe, vui vầy bên các con cháu…

 
Đoàn công tác đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Năm
Đoàn công tác đã đến thắp hương Kính lễ Mẹ VNAH, Phạm Thị Thoan, tại thị xã Phúc yên, tỉnh Vĩnh Phúc,do tuổi cao, sức yếu Mẹ đã yên nghỉ vĩnh hằng năm 2014. Cũng trong dịp này Công ty cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà CBCNV đang công tác tại Công ty là thân nhân liệt sỹ. Công tác phụng dưỡng, thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH cùng thân nhân các liệt sỹ, là hoạt động thường xuyên, thể hiện sự biết ơn sâu sắc, sự tri ân đối với các gia đình có công với đất nước với dân tộc của Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Công đoàn và cán bộ CNV Công ty CPXD số 2 - VINACONEX.
CTy Vinaconex 2 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 2
  • 9
  • 0
lên đầu trang