Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:30

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:30

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:20 ngày 25/07/2018

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY VLXD SỐ 1 LẦN THỨ 3 (MỞ RỘNG) KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2018 - 2023

Ngày 24/07/2018, tại Văn phòng Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng Số 1 (CĐTCT FiCO) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn lần thứ 03 (mở rộng) và Sơ kết hoạt động công đoàn 06 tháng đầu, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2018.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Lê – Uỷ viên  Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VLXD Số 1 khẳng định: Công đoàn Tổng Công ty VLXD Số 1 luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo người lao động (NLĐ) đảm bảo việc làm và thu nhập ngày một tốt hơn. Chủ động cùng với đơn vị tổ chức các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm 2018; Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của TCT FiCO đã triển khai và thực hiện tốt các chương trình hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Vũ Thị Lê – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty FiCO – phát biểu khai mạc

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TCT VLXD Số 1 – đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm 2018 mà các cấp công đoàn trong Tổng Công ty đã nổ lực phấn đấu đạt được. Trong đó tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động NLD chấp hành pháp luật và nội quy của đơn vị, thấu hiểu và thích ứng nhanh với mô hình đổi mới trong công tác tổ chức và quản trị doanh nghiệp. Chủ động cùng với Lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, nâng cao chất lượng trong việc thương lượng ký kết TULĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo NLĐ nhân Tháng công nhân và Tháng an toàn VSLĐ&PCCN. Thăm và tặng quà cho 47 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nghề nghiệp (trong đó CĐTCT thăm hỏi 17 trường hợp) với tổng số tiền là 30 triệu. Các đơn vị  đã tổ chức cho NLĐ khám sức khỏe định kỳ, thăm quan, nghỉ mát cho 1.520 người. Ngoài ra, các đơn vị đã tích cực tổ chức các Hội thi Bàn tay vàng; các phong trào văn hóa, thể thao, tham gia Hội thi “Thanh lịch FiCO” do Công đoàn Tổng Công ty tổ chức, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ, thiết thực chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng, chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Phạm Minh Tâm – Phó Chủ tịch  CĐ TCT FiCO – trình báo cáo sơ kết
Thực hiện kế hoạch số 769/KHLT-CĐTCT ngày 06/07/2018 giữa Lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty về việc tổ chức Hội thao FiCO năm 2018. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Chánh Văn phòng Công đoàn – đã thông qua các quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban; triển khai và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Tổ chức và các tiểu ban phối hợp thực hiện góp phần vào thành công của Hội thao.
Để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2018, đ/c Vũ Thị Lê, Chủ tịch Công đoàn TCT đề nghị BCH CĐCS cùng với Lãnh đạo đơn vị quan tâm đến việc làm và các chế độ chính sách (tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi) trong dịp cuối năm 2018 cho người lao động được đầy đủ. Trong đó, đặc biệt quan quan đến các đơn vị đang gặp khó khăn, nợ  BHXH, phối hợp tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn ổn định sản xuất, giảm dư nợ BHXH, để đảm bảo việc làm cũng như chi trả kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động. Vận động người lao động trong doanh nghiệp tích cực tham gia phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phong trào thực hành tiết kiệm chống lãnh phí trong sản xuất, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Công đoàn TCT FiCO
 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 3
  • 2
  • 3
lên đầu trang