Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:49

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:49

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 01:18 ngày 04/06/2018

Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bỉm Sơn: Đào tạo nâng cao hiệu quả mạng lưới An toàn-Vệ sinh viên

Ngày 23/5/2018, Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bỉm Sơn đã tổ chức lớp Đào tạo nâng cao hiệu quả mạng lưới An toàn-Vệ sinh viên (AT – VSV) và kỹ năng làm việc an toàn năm 2018. Để đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định nên lớp học được chia làm 02 buổi (lớp 1 học buổi sáng và lớp 2 học buổi chiều). 
Tham gia lớp học, các học viên sẽ được tìm hiểu về kỹ năng và phương pháp hoạt động của AT – VSV, quyền và nghĩa vụ của mạng lưới AT – VSV, hiểu sâu hơn về các biển báo nguy hiểm cũng như nội quy, các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc, cách xử lý khi xảy ra TNLĐ và sơ cấp cứu cho người bị nạn.
Tại lớp học NLĐ đã tuyên thệ về thực hiện về công tác AT - VSV

Thạc sỹ Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn; đồng chí Phạm Ngọc Anh – Uỷ viên BCH Công đoàn, Trưởng ban tổ chức cùng các đồng chí cán bộ văn phòng Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam đã tham dự khai giảng lớp học. Về phía Viem Bỉm Sơn có đồng chí Lê Xuân Lanh – Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí trong Đoàn kiểm tra ATLĐ – VSMT – PCCN, các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn, Ban TTND, Ban nữ công, Ban đại diện NLĐ, KTV Phòng KTAT MT&ISO, lãnh đạo các đơn vị, ủy viên BCH công đoàn cơ sở thành viên, BCH công đoàn bộ phận có mạng lưới AT – VSV và gần 200 AT – VSV đến từ các đơn vị trong toàn Công ty.

Thạc sỹ Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn về giảng dạy NLĐ Công ty

Tham gia lớp học, các học viên sẽ được tìm hiểu về kỹ năng và phương pháp hoạt động của AT – VSV, quyền và nghĩa vụ của mạng lưới AT – VSV, hiểu sâu hơn về các biển báo nguy hiểm cũng như nội quy, các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc, cách xử lý khi xảy ra TNLĐ và sơ cấp cứu cho người bị nạn. Thạc sỹ Nguyễn Hồng Sơn – Giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn đã trực tiếp lên lớp truyền đạt những nội dung của buổi học. Kết thúc khóa học, 100% học viên được làm bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập.
Thông qua lớp tập huấn giúp cho mạng lưới AT – VSV trang bị, bồi dưỡng thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ công tác và khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào trong thực tế sản xuất để đảm bảo hiệu quả công tác AT –VSLĐ, góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc mục tiêu “An toàn để sản xuất – Sản xuất phải an toàn”. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng công nhân, tháng quốc gia AT – VSLĐ năm 2018 của Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bỉm Sơn.
Trong những năm qua, chất lượng môi trường làm việc của Công ty đã được nâng cao rõ rệt, dây chuyền công nghệ được tập trung đầu tư, hiện đại hóa, thường xuyên quan tâm định kỳ sửa chữa, bảo dưỡng máy, thiết bị cũng như công cụ, dụng cụ BHLĐ; mạng lưới AT – VSV được thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ nên hoạt động khá hiệu quả. Nhưng do làm việc trong lĩnh vực đặc thù sản xuất xi măng có thiết bị hiện đại, công suất lớn nên TNLĐ vẫn luôn là nguy cơ tiềm ẩn, có thể xảy đến bất ngờ. Do đó, nâng cao nhận thức về AT –VSLĐ nhằm đảm bảo an toàn thân thể, tính mạng cho NLĐ, loại bỏ và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra cho NLĐ, tạo niềm tin cho NLĐ yên tâm công tác, nâng cao năng suất và chất lượng lao động là nhiệm vụ hết sức quan trọng, phải luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất và xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Công ty 

 Các ATV chụp ảnh lưu niệm tại buổi học cùng các Lãnh đạo
Cũng trong ngày thay mặt Công đoàn Tổng Công ty đ/c Phạm Ngọc Anh - Uỷ viên BCH Công đoàn, Trưởng ban tổ chức, trưởng ban nữ công, cùng Lãnh đạo Công đoàn Công ty, Lãnh đạo đơn vị xưởng Xi măng, xưởng Nguyên Liệu đã đến thăm NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, tai nạn nhân tháng Công nhân lao động.
Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn nhân tháng Công nhân lao động

Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bỉm Sơn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 3
  • 6
  • 6
lên đầu trang