Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 08:19

Thứ năm, 25/04/2024 | 08:19

Tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS

Cập nhật lúc 02:03 ngày 01/06/2018

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá Thuốc lá và bệnh tim mạch

Suckhoedoisong.vn - Ngày 27 tháng 5 năm 2018, tại Đà Nẵng, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5 với chủ đề “Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch”.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch. Tổ chức Y tế Thế  giới cũng kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Việt Nam đang đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng của các bệnh không lây nhiễm, trong đó sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây các bệnh không lây nhiễm như: ung thư phổi, đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTH thuốc lá) đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/05/2013 với mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Nhằm tiếp tục tăng cường thực thi Luật PCTH thuốc lá và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25/05/2018 - 31/05/2018, Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ mít-tinh. Buổi lễ là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của chiến dịch truyền thông tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc và thực thi Luật PCTH thuốc lá với chủ đề: “Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch”.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/ 5.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/ 5.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/ 5.

Tham dự Lễ mít-tinh có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Uỷ viên Hội đồng quản lý Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá; ông Kidong Park - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam; đại điện thành phố Đà Nẵng và đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, cơ sở y tế, trường học và 1.000 thanh niên sinh viên trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia của các vị khách mời là các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Hồng Đăng, Bảo Thanh, Đoan Trang, Trọng Hiếu, MC Hà Lê, Mỹ Lan, nhóm nhạc PB Nation, nhóm Sao Tuổi thơ Cung Văn hoá Thiếu nhi Đà Nẵng.

Tiếp ngay sau Lễ mít-tinh tại Nhà hát Trưng Vương là sự kiện đồng diễn nhảy Flashmob do 1.000 sinh viên thực hiện tại khu vực bên ngoài Nhà hát Trưng Vương và diễu hành của 20 xe máy trên các tuyến phố thành phố Đà Nẵng với các thông điệp về cuộc sống không khói thuốc lá.

PV

Theo: suckhoedoisong.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 9
  • 9
  • 2
  • 2
lên đầu trang