Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 21:50

Thứ ba, 23/04/2024 | 21:50

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 11:20 ngày 01/02/2018

Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 30/01/2018, Ban Chấp hành công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, nhằm đánh giá và tổng kết hoạt động công đoàn trong năm, đồng thời ghi nhận, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2017.

Trong năm 2017, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng Công ty thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, cụ thể như:

Công đoàn Tổng Công ty các tổ chức công đoàn trực thuộc đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Công đoàn Tổng Công ty đã hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc theo đúng quy định, chất lượng tổ chức được nâng lên, đi vào nề nếp, thực chất và tránh hình thức góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên cũng từng bước được cải thiện, 100% công đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động nhân dịp lễ, tết. Một số đơn vị duy trì tổ chức bếp ăn tập thể, hỗ trợ tiền ăn trưa cho các cán bộ, viên chức, lao động tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị mình.

Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ luôn được Công đoàn Tổng Công ty quan tâm bằng các hành động thiết thực và cụ thể: Lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty đã vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên ủng hộ 01 ngày lương ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; tổ chức trao tặng quỹ học bổng tại huyện Trảng Bom và quỹ khuyến học tại thị xã Long Khánh … Số tiền ủng hộ trong năm 2017 là 1,412 tỷ đồng.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục cũng được các công đoàn trực thuộc quan tâm và đạt hiệu quả tốt. Các đơn vị đã có nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. Hầu hết các đơn vị đều truyền tải thông tin tới đoàn viên thông qua hệ thống mạng internet và bảng tin của đơn vị. Công tác tuyên truyền về pháp luật và vận động tích cực thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực được đẩy mạnh. Hoạt động thể thao cũng được tăng cường, tổ chức thành công Hội thao CC1.

Phong trào thi đua luôn gắn liền với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn được các công đoàn triển khai thực hiện tốt: tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhiều đơn vị, tổ chức công đoàn phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua với các nội dung thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của từng đơn vị.

Nhìn chung, hoạt động công đoàn của các đơn vị đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, triển khai nhiều hoạt động đạt kết quả tốt. Các công đoàn trực thuộc đã thể hiện tốt vai trò đại diện chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên; động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực, trình độ công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Hội nghị cũng được nghe một số báo cáo tham luận của các đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn đối với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; làm rõ vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Ngoài ra, các đại biểu cũng nêu ra những giải pháp để tăng tính hiệu quả, trách nhiệm của các tổ chức Công đoàn về việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động Nữ công, xã hội từ thiện ...

Cũng tại Hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng 02 Cờ TLĐLĐVN cho 02 Công đoàn cơ sở trực thuộc , 02 Cờ thi đua CĐXDVN cho Công đoàn Tổng Công ty CC1 và 01 Công đoàn cơ sở trực thuộc; 52 Bằng khen CĐXDVN cho tập thể và các cá nhân thuộc Công đoàn Tổng Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

Sau đây là một số hình ảnh của Đại hội



CĐ TCty CC1

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 2
  • 9
  • 5
  • 0
lên đầu trang