Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:09

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:09

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 01:35 ngày 26/01/2018

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG THANH HÓA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2018

Thực hiện chương trình công tác năm 2017 của Ban chấp hành Công đoàn Ngành Xây dựng. Ngày 17/01/2018 tại Hội trường họp tầng 1 Sở Xây dựng. Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Xây dựng Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trịnh Tuấn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy,  PGĐ Sở Xây dựng Thanh Hóa vàcác đồng chí trong Ban Thường vụ,  đại diện các Ban của Liên đoàn lao động tỉnh. Dự hội nghị còn có, các đồng chí  ủy viên Ban chấp hành, UV UBKT Công đoàn Ngành Xây dựng khóa XV; các đồng chí là Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

 

Trong năm qua, Công đoàn Ngành Xây dựng và các CĐCS trực thuộc đã có nhiều cố gắng, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; của ngành, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Hội nghị CBCC, VC, Hội nghị người lao động đề ra.

 

Công đoàn Ngành Xây dựng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Hướng dẫn các CĐCS trực thuộc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc theo đúng quy định, chất lượng tổ chức được nâng lên, đi vào nề nếp, thực chất và tránh hình thức góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Hướng dẫn ký kết TULĐTT với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

 

 Năm 2017, Ban thường vụ Công đoàn Ngành đã trao tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” Liên đoàn lao động tỉnh cho 13 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở làm nhà, với số tiển 655 triệu đồng; Trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công đoàn Ngành đã tham gia cùng với LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và CĐCS trực thuộc thăm hỏi, động viên, trao 384 xuất quà với tổng số tiền là 127 triệu đồng cho các gia đình CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn.  Làm tốt công tác xã hội, từ thiện: Năm 2017 CĐCS trực thuộc đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ các quỹ với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

 

Nhìn chung, hoạt động công đoàn của các đơn vị đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, triển khai nhiều hoạt động đạt kết quả cao. Thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên; động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực, trình độ công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Ngành Xây dựng trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh: Công đoàn Ngành cần tiếp tục chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa để người lao động yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp; chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

 

Cũng tại hội nghị tổng kết thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đồng chí Hà Xuân Thành đã trao cờ thi đua chuyên đề “ Văn hóa – Thể thao” của tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Cấp nước Thanh Hóa; Cờ thi đua chuyên đề “Xanh- Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVS lao động” của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; 03 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể và các cá nhân; 11 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017.

Một số hình ảnh





 

                                     Lưu Thị Hiền – PCT Công đoàn Ngành Xây dựng

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 9
  • 7
  • 0
  • 2
lên đầu trang