Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:05

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:05

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:04 ngày 18/01/2018

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ 13, khóa XII (mở rộng); tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 19/01/2018, tại Hà Nội, CĐXDVN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ 13, khóa XII (mở rộng); tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN và đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Tham dự Hội nghị có: Đ/c Ngọ Duy Hiểu, đại biểu Quốc hội, UV ĐCT, Trưởng ban Quan hệ Lao động TLĐLĐVN, đ/c Trần Duy Phương UVĐCT, Trưởng ban Tuyên giáo, đ/c Tạ Văn Đồng, Ủy viên ĐCT, Chủ nhiệm UBKT TLĐLĐVN; đ/c Phan Văn Anh, UV ĐCT, Trưởng ban Tài chính TLĐLĐVN; đ/c Trịnh Thanh Hằng, UV ĐCT, Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN; đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐXDVN: đồng chí Phạm Xuân Hải, đồng chí Đỗ Văn Quảng, đồng chí Vũ Ngọc Chính; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ; Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐXDVN; đại diện các công đoàn trong Khối thi đua 6 công đoàn ngành TƯ; chủ tịch các Công đoàn trực thuộc CĐXDVN; các đồng chí phóng viên báo chí, truyền hình…

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN khai mạc Hội nghị


Khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN khẳng định: Năm 2017, ngành Xây dựng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Bám sát chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch TLĐ và Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, CĐXDVN đã xây dựng các giải pháp cụ thể, phù hợp, tập trung hướng hoạt động về cơ sở, chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và NLĐ. Các cấp công đoàn ngành Xây dựng đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tích cực, chủ động tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII CĐXDVN, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn ngành Xây dựng ngày càng vững mạnh.

 

Đ/c Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN báo cáo tại Hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN cho biết: Trong năm 2017, CĐXDVN đã thăm hỏi, trợ giúp, động viên đoàn viên, NLĐ trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ với số tiền hơn 1 tỷ đồng; các công đoàn trực thuộc đã kịp thời thăm hỏi, trợ cấp khó khăn đối với 21.610 đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 10,8 tỷ đồng. CĐXDVN đã triển khai 17 thỏa thuận hợp tác giữa TLĐ với các đối tác, ký thỏa thuận hợp tác với 04 Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng, 02 Bệnh viện để tăng phúc lợi cho đoàn viên.

100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCC; 90% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ; 558 cuộc đối thoại tại nơi làm việc góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tỷ lệ ký kết TƯLĐTT đạt 98,40%, trong đó có hơn 92,59% bản thoả ước có từ 02 nội dung trở lên có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. CĐXDVN phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ ngành Xây dựng lần thứ nhất; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc cho CNVC trong ngành Xây dựng". Các cấp công đoàn trong Ngành đã phối hợp với chuyên môn tổ chức 1.259 lớp tập huấn về ATVSLĐ cho 62.442 lượt người; tổ chức 1.628 cuộc kiểm tra về công tác ATVSLĐ.

Các cấp công đoàn đã tổ chức 774 cuộc tuyên truyền tới 84.608 lượt đoàn viên, NLĐ. Thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho đoàn viên và NLĐ”, năm 2017 đã có 26.470 lượt CNVCLĐ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; giúp đỡ, hướng dẫn, kèm cặp 4.430 cử nhân, kỹ sư mới ra trường và 16.969 thợ bậc thấp. CĐXDVN đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo của các trường thuộc ngành Xây dựng” với sự tham gia của lãnh đạo chuyên môn và công đoàn 20 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong Ngành.

CĐXDVN đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn các công đoàn trực thuộc, các công đoàn Xây dựng khối địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng đại hội công đoàn các cấp hướng tới Đại hội XIII CĐXDVN, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng. Các đơn vị trong Ngành đã tích cực hưởng ứng, triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phát động, các công đoàn trực thuộc đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động 435 chiến dịch và đợt thi đua;  1.516 sáng kiến, đề tài được áp dụng, làm lợi hơn 383 tỷ đồng; các đơn vị đã khen thưởng hơn 6,7 tỷ đồng; 16 cá nhân được TLĐLĐVN tặng Bằng Lao động sáng tạo. CĐXDVN đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2017; Hội nghị sơ kết 5 năm (2012-2017) phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CNVCLĐ ngành Xây dựng.

Năm qua đã kết nạp mới 8.553 đoàn viên, đạt 131% so với chỉ tiêu TLĐLĐVN giao. Các cấp công đoàn trong Ngành tổ chức 89 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho 3.349 lượt cán bộ từ tổ trưởng công đoàn trở lên. CĐXDVN triển khai công tác chỉ đạo tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. CĐXDVN đã thành lập 04 tiểu ban tổ chức đại hội XIII CĐXDVN và 04 tổ chỉ đạo đại hội; tổ chức 05 lớp tập huấn cho 600 cán bộ chủ chốt, cán bộ chuyên trách công đoàn các cấp trong Ngành về công tác tổ chức Đại hội... Đến hết tháng 12/2017, số công đoàn trực thuộc CĐXDVN đã tổ chức đại hội, hội nghị là 38/47 đơn vị;  397/532 công đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội (các đơn vị còn lại tổ chức hội nghị).

Phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công tiếp tục được các cấp công đoàn trong Ngành quan tâm tổ chức có hiệu quả, đã có 554 tập thể, 7.435 cá nhân đăng ký thi đua, hàng ngàn nữ CNVCLĐ được các cấp khen thưởng.

 Đ/c Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị cũng đã thông qua Báo cáo tóm tắt hoạt động của UBKT công đoàn các cấp năm 2017 và chương trình công tác năm 2018; Báo cáo tóm tắt kết quả 04 Chương trình của CĐXDVN; Báo cáo công tác chỉ đạo Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN. 

 

Các đại biểu đã nhắn tin với cú pháp “TSV” gửi tổng đài 1407 ủng hộ Chương trình “Tết Sum vầy năm 2018” do TLĐLĐVN phát động.

Thực hiện Chỉ đạo của TLĐLĐVN về việc tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy năm 2018", để tiếp tục chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động, góp phần chia sẻ với công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách", Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã kêu gọi các đại biểu tham dự Hội nghị cùng chung tay chăm lo Tết cho CNLĐ bằng hành động thiết thực, cụ thể bằng hình thức nhắn tin với cú pháp “TSV” gửi tổng đài 1407. Mỗi một tin nhắn sẽ đóng góp 20.000 đồng để cùng mang mùa xuân đến cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền của đất nước.

Đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của CĐXDVN trong năm 2017. Năm 2018, CĐXDVN cần bám sát kế hoạch, nhiệm vụ của TLĐLĐVN, Bộ Xây dựng để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện; tập trung triển khai Kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN; phối hợp với Bộ Xây dựng để xây dựng các thể chế, qui định; tiếp tục báo cáo với cấp ủy và phối hợp chuyên môn để chăm lo đời sống vật chất cho CNVCLĐ nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, thực hiện tốt  bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, năng lực của cán bộ công đoàn chuyên trách, xây dựng đội ngũ lao động có trình độ cao...

 

Đ/c Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát động thi đua năm 2018 tại Hội nghị

Tại Hội nghị, phát huy những kết quả đạt được năm 2017, nhằm tạo lên khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, CĐXDVN đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn ngành Xây dựng năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, CĐXDVN đã nhận Bằng khen của Bộ trưởng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho CĐXDVN vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới giai đoạn từ 2007 -2017 và công bố quyết định khen thưởng 19 Cờ TLĐLĐVN và 18 Cờ CĐXDVN cho các đơn vị trực thuộc vì có thành xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017. 

Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN trao Cờ TLĐLĐVN cho các tập thể


Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ trao Cờ CĐXDVN cho các đơn vị vì có thành xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

CĐXDVN nhận Bằng khen của Bộ trưởng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho CĐXDVN vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới giai đoạn từ 2007 -2017

Một số hình ảnh:





Các đại biểu đã nhắn tin với cú pháp “TSV” gửi tổng đài 1407 ủng hộ Chương trình “Tết Sum vầy năm 2018” do TLĐLĐVN phát động.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị






CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 2
  • 5
  • 0
  • 6
lên đầu trang