Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:23

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:23

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 09:16 ngày 08/01/2018

Kết quả thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2017

Công tác tuyên truyền, giáo dục

Năm 2017, các cấp công đoàn trong ngành Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, NLĐ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn; tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2017); tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII, Đại hội CĐVN lần thứ XII; 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng; tích cực tuyên truyền “Năm vì lợi ích đoàn viên”; tuyên truyền về Chương trình phúc lợi đoàn viên...

Triển khai Chương trình hành động của TLĐLĐVN thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XII của Đảng gắn với tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho đoàn viên và NLĐ” giai đoạn 2017-2018.

Các cấp công đoàn đã tổ chức 1.420 cuộc tuyên truyền tới hơn 174 nghìn lượt đoàn viên, NLĐ; đã có 157 đơn vị tổ chức các lớp chuyên đề và hoạt động tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới 4.710 lượt đoàn viên, NLĐ; tổ chức 409 cuộc tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, tác hại của thuốc lá và các tệ nạn xã hội thu hút hơn 50 nghìn lượt người tham gia; tổ chức 517 hoạt động văn hóa, thể thao, thu hút hơn 37 nghìn lượt người tham gia.

Năm 2017 đã có trên 26.470 lượt CNVCLĐ được học tập nâng cao trình độ (trong đó, 440 người học đại học, trên đại học; 277 người học cao đẳng, trung cấp; 13.572 người dự các lớp đào tạo, tập huấn do đơn vị tổ chức; 12.181 người tham dự các loại hình đào tạo khác); đã giúp đỡ, hướng dẫn, kèm cặp 4.148 cử nhân, kỹ sư mới ra trường và 7.151 thợ bậc thấp góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập và phát triển của Ngành, của đất nước.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Tháng Công nhân năm 2017, kỷ niệm ngày Quốc tế lao động (1/5); tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến Lao động giỏi, lao động sáng tạo (LĐST) toàn quốc ngành Xây dựng năm 2017 với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Trong dịp này đã có 503 CĐCS tổ chức chức các hoạt động hưởng ứng thu hút 69.188 lượt người tham gia.

Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập CĐXDVN và các hoạt động tuyên truyền chào mừng như: phim tư liệu “60 năm CĐXDVN - vững bước trên đường phát triển”; cuốn sách “CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển”; tổ chức thành công Cuộc thi viết tìm hiểu “CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển”. 

Triển khai cuộc thi vẽ tranh cổ động với nội dung phản ánh những thành tựu to lớn của ngành xây dựng, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; triển khai cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn năm 2017-2018 với chủ đề Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động; phát động tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành Xây dựng chào mừng đại hội công đoàn các cấp, chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

 Tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo của các trường thuộc ngành Xây dựng” với sự tham gia của lãnh đạo chuyên môn và công đoàn 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong Ngành. Thông qua hội thảo đã rút ra những kinh nghiệm hay, những bài học có giá trị, đánh giá được những thuận lợi, khó khăn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường trong Ngành, đề ra những giải pháp phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng lao động ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên trên Website và Bản tin CĐXDVN; đã phát hành 11 số bản tin (trong đó có 01 số đặc biệt) với số lượng 10.720 cuốn, gửi miễn phí đến 537 CĐCS trực thuộc và 30 công đoàn xây dựng khối địa phương; tổng hợp 852 lượt tin, bài, ảnh, phim phóng sự tuyên truyền hoạt động của CĐXDVN, các công đoàn trực thuộc, công đoàn xây dựng khối địa phương và hoạt động của ngành Xây dựng đăng trên website, bản tin CĐXDVN. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường tuyên truyền các hoạt động tiêu biểu của các cấp công đoàn trong Ngành; đưa 150 tin, bài đăng trên Báo Lao động, Báo Xây dựng, Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Các CĐCS đã tích cực giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Năm 2017 đã có 895 đoàn viên công đoàn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 206 đoàn viên nữ.

Tổ chức các phong trào thi đua

Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phát động, các công đoàn trực thuộc đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động 409 chiến dịch và đợt thi đua. Điển hình có CĐ TCty Sông Đà đã phối hợp chỉ đạo các đơn vị trong TCty tổ chức 27 đợt thi đua ngắn ngày hoàn thành các hạng mục công trình thủy điện Đông Khùa, công trình đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định, nhà máy thủy điện Cần Đơn, thủy điện Ry Ninh 2, thủy điện Nà Lơi; CĐ TCty Viglacera phối hợp chỉ đạo các đơn vị tổ chức 30 đợt thi đua đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017; CĐ TCty Lialama tổ chức phát động thi đua trên công trình xây dựng nhà máy Thủy điện Sông Hậu 1; CĐ CTCP Sông Đà 9 thuộc CĐ TCty Sông Đà tổ chức chiến dịch 82 ngày đêm vì mục tiêu chống lũ năm 2017, chiến dịch 181 ngày đêm vì mục tiêu chống lũ năm 2018 và lắp máy tại công trình thủy điện Pake…

Phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ được duy trì và đẩy mạnh. Năm 2017, có 1.221 đề tài, sáng kiến được áp dụng, giá trị làm lợi gần 352 tỷ đồng, các đơn vị đã khen thưởng gần 5 tỷ đồng. 16 cán bộ, CNVCLĐ được TLĐLĐVN tặng Bằng Lao động sáng tạo.


Ngày 03/11/2017, CĐXDVN tổ chức sơ kết 5 năm (2012-2017) phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CNVCLĐ ngành Xây dựng và xây dựng phương hướng nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong thời gian tới.

Phối hợp với Ban Chỉ đạo phong trào thi đua liên kết xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu thực hiện công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua liên kết nhân dịp khánh thành công trình.

Khối công chức Bộ Xây dựng và các Sở Xây dựng địa phương thi đua đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp quy, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Ngành.

Khối sự nghiệp, cán bộ, viên chức các viện nghiên cứu tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, hoàn thành nhiều đề tài cấp nhà nước, cấp bộ đảm bảo tiến độ, chất lượng; chủ trì, phối hợp soạn thảo nhiều văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý nhà nước, cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý Ngành.

Các công đoàn khối trường tích cực tham gia phong trào thi đua “Giảng viên giỏi, giáo viên giỏi”, “Dạy tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt, học tốt”, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp đào tạo; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đặc biệt là đào tạo theo yêu cầu, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp; tích cực tham gia công tác tuyển sinh năm học 2017-2018. Một số trường tham gia Hội giảng cấp Bộ, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đạt kết quả cao.

Cán bộ, viên chức thuộc lĩnh vực y tế từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khoẻ cho người dân và NLĐ trong Ngành.

Triển khai Kế hoạch hưởng ứng Tháng Công nhân, ngày 17/5/2017 CĐXDVN tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2017. Tại hội nghị, 188 cá nhân điển hình tiên tiến Lao động giỏi, LĐST đã được tôn vinh và nhận khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Ban Chấp hành TLĐ và Ban Chấp hành CĐXDVN. Trong dịp này, ngành Xây dựng có 03 công nhân tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017.

 

Ban Tuyên giáo, CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 9
  • 2
  • 8
  • 6
lên đầu trang