Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 16:01

Thứ năm, 18/04/2024 | 16:01

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:54 ngày 12/12/2017

Khối thi thi đua 6 công đoàn ngành Trung ương trao mái ấm công đoàn

Ngày 12.12, Khối thi đua 6 CĐ ngành Trung ương đã tổ chức trao tặng Mái ấm CĐ cho đoàn viên Nguyễn Thị Hường (Thôn Cao Cường, Xã Đông Quang, Ba Vì, Hà Nội).

Đến dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua 6 Công đoàn ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo xã Đông Quang, đại diện lãnh đạo Công đoàn TCty Sông Hồng, lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Sông Hồng...

Chị Hường là CN xí nghiệp Tuy nel Cam Thượng thuộc Cty cổ phần Xây dựng số 1 Sông Hồng. Chị Hường đã lập gia đình. Trước khi xây được nhà, cả gia đình chị phải sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp, dột nát; nhiều lần phải sửa chữa.

“Trời mưa thì bị dột, nước chảy xuống sàn nhà; trời nắng thì nóng, bụi bặm, nên sinh hoạt, cuộc sống của gia đình bị ảnh hưởng nặng nề”- chị Hường nói.

Tuy được bố mẹ dành cho mảnh đất nhỏ, nhưng mãi hai vợ chồng vẫn không dành dụm được đủ tiền để xây nhà. Chồng chị làm mộc, công việc bấp bênh. Thu nhập của chị một tháng chỉ khoảng 3 triệu đồng. Nguồn thu của cả hai vợ chồng một tháng chỉ khoảng 6 triệu đồng.

Nhận được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Khối thi đua 6 CĐ ngành, cùng với số tiền hai vợ chồng dành dụm được sau nhiều năm (25 triệu đồng) và sự hỗ trợ của người thân, Xí nghiệp, anh chị mới có cơ hội để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình mình.

Được khởi công từ tháng 10.2017, đến nay, ngôi nhà đã khánh thành và đi vào sử dụng, trở thành tổ ấm mới của gia đình. Được ở trong ngôi nhà mới, gia đình chị đón Tết Nguyên đán sắp tới càng thêm đầm ấm và ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch CĐ Thông quan truyền thông Việt Nam Việt Nam, Khối trưởng Khối thi đua cho biết, giá trị về vật chất của ngôi nhà tuy không lớn, nhưng có giá trị tinh thần rất lớn bởi đây chính là tấm lòng và sự sẻ chia đối với đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên gia đình chị Hường phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn giao.

Khối thi đua 6 CĐN Trung ương gồm: CĐ GTVT Việt Nam, CĐ Xây dựng Việt Nam, CĐ Ngân hàng Việt Nam, CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, CĐ Công thương Việt Nam và CĐ Thông tin truyền thông Việt Nam. Năm 2017, CĐ Thông tin truyền thông Việt Nam là Khối trưởng, CĐ xây dựng Việt Nam là Khối phó.

Một số hình ảnh:

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam trao quà chúc mừng ngôi nhà mới tới chị Hường.

 Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam trao quà chúc mừng ngôi nhà mới tới chị Hường.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà






Theo Báo Lao động

 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 2
  • 1
  • 6
  • 3
lên đầu trang