Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:46

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:46

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 04:39 ngày 04/12/2017

Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trong 02 ngày 24 và 25/11/2017 tại Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 146 đại biểu, đại diện cho gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ ngành Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Hoàng Hữu Nghị - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng; đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Vũ Quang Hùng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. 

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Ngành đã đạt  được kết quả quan trọng, thể hiện thông qua việc thực hiện tốt các chỉ tiêu do Đại hội IV đề ra. Các hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động có bước phát triển khá quan trọng, hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục của công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, sâu sát với cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và người lao động. Các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, các hoạt động tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có tác dụng cổ vũ to lớn phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Công tác nữ công, tài chính, kiểm tra công đoàn đạt kết quả khả quan. Các hoạt động xã hội từ thiện đã tạo hiệu ứng tốt trong CNVCLĐ, khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức công đoàn. 

Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn Ngành với mục tiêu tổng quát là: Tập trung đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn; phát triển lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, hướng về cơ sở; tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng truyền thông về tổ chức và hoạt động công đoàn; đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn vững mạnh; xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định tại các đơn vị; vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện tham gia các hoạt động công đoàn, tích cực tham gia xây dựng ngành phát triển bền vững. Đại hội đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Một là nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS; Hai là nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, chú trọng phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; thực hiện có hiệu quả phong trào "Heo vàng tiết kiệm"; Ba là phát triển lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn cùng với 09 chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau 02 ngày Đại hội với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm cùng với chủ đề "Sáng tạo, đổi mới hoạt động công đoàn, tăng cường bảo vệ quyền lợi và phát triển lợi ích thiết thực cho đoàn viên, góp phần thúc đẩy Ngành Xây dựng phát triển bền vững", Đại hội đã mang lại lần sinh khí mới cho 5 năm đến. Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành, 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Xây dựng khóa mới. Đồng chí Thái Ngọc Trung, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng thành phố Đà Nẵng khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội cũng bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội XVI Công đoàn thành phố Đà Nẵng gồm 13 đại biểu chính thức và 01 đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam.


          Đồng chí Vũ Quang Hùng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 



Các đại biểu thực hiện bỏ phiếu bầu cử.

 

 

Các đồng chí Lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành khóa V.

CĐ ngành Xây dựng Đà Nẵng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 0
  • 8
  • 1
lên đầu trang