Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:13

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:13

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 02:12 ngày 04/12/2017

Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 2 tháng 12 năm 2017, được sự đồng ý và cho phép của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức đại hội để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2012 -2017 và đề ra phương hướng công tác cho nhiệm kỳ 2017 -2022. Đồng thời, thông qua Đại hội tiến hành lựa chọn bầu ra những công đoàn viên đầy đủ năng lực, phẩm chất và trách nhiệm tham gia Ban chấp hành công đoàn Trường nhiệm kì 2017-2022.

Tham dự và chỉ đạo đại hội, về phía lãnh đạo CĐXDVN có đồng chí Vũ Ngọc Chính - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; về phía lãnh đạo Trường có đồng chí Lê Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cùng toàn thể cán bộ, viên chức là các công đoàn viên của nhà trường.

Dưới sự lãnh đạo cùng sự tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, công tác Công đoàn trường trong nhiệm kì 2012-2017 đã luôn phát huy vai trò tích cực, chủ động sáng tạo, tận dụng khai thác những cơ hội thuận lợi để hoạt động và phát triển tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn nhà trường đã có nhiều cố gắng, phát huy được vai trò chủ động tích cực khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà phương hướng đại hội nhiệm kỳ 2012 -2017 đề ra. Kết quả là đã xây dựng được tổ chức công đoàn vững mạnh, được cấp trên ghi nhận góp phần vào sự phát triển chung của nhà Trường.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Đức nhận định Đại hội lần này là sự kiện chính trị trọng đại của đội ngũ đoàn viên công đoàn nhà trường, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc đề ra các quyết sách đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh, góp phần cùng toàn trường hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017 và những năm tiếp theo. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của trường, chủ động phối hợp với các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng ủy nhà trường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần quan trọng nâng cao ý thức chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đoàn viên công đoàn. Với sự cố gắng của các cấp công đoàn trường trong tổ chức, hoạt động đã góp phần đoàn kết, động viên, khích lệ đông đảo đoàn viên nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ công tác. Đạt được những thành tích như trên là do Ban Chấp hành công đoàn trường đã bám sát nhiệm vụ chính trị; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; tích cực động viên và khuyến khích toàn thể đoàn thể đoàn viên nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo nhà trường, đồng chí đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam đồng thời ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của đoàn viên công đoàn và những thành tích của công đoàn trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Lê Anh Đức bày tỏ tán thành và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm được thể hiện ở phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản đề ra cho nhiệm kỳ tới.

Thay mặt  Ban Thường vụ Công Đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Vũ Ngọc Chính nhất trí với bản báo cáo tổng kết hoạt động của công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022. Báo cáo đã khái quát thành tích nổi bật của công đoàn và nhà trường trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại cần khắc phục. Thay mặt Công Đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả tốt đẹp mà công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ban thường vụ Công Đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn nhà trường trong việc chuẩn bị nội dung văn kiện và nhân sự phục vụ cho Đại hội. Những thành tích được trình bày trong báo chính trị tại Đại hội những kết quả tốt đẹp của công đoàn trong nhiệm kỳ qua cần được phát huy trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn trường cần phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại khó khăn, hoàn thành tốt phương hướng, chỉ tiêu mà đại hội đã thống nhất đề ra. Đồng chí cũng đề nghị ban chấp hành công đoàn, Công đoàn nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Ban chấp hành công đoàn phải chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, chấp hành đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ban chấp hành công đoàn cấp trên; Phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu, các đoàn thể, các Phòng, Khoa thực hiện tốt hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác kiểm tra nội bộ, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, báo cáo công khai và chức năng giám sát. Đặc biệt quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất tinh thần của công đoàn viên; Các hoạt động của nhà trường và công đoàn phải có kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện nghiêm túc, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội công đoàn đã đề ra; Mỗi công đoàn viên cần tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng công đoàn vững mạnh, xây dựng tập thể lao động xuất sắc; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đánh giá khách quan các hoạt động của công đoàn, kịp thời phát hiện gương tốt, việc tốt, nhân tố điển hình đề nghị hội đồng thi đua các cấp tuyên dương khen thưởng, khích lệ phong trào thi đua.

Đại hội đã bầu ra 11 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hình ảnh tại đại hội:

Ban ToC CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 0
  • 9
  • 3
  • 9
lên đầu trang