Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:18

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:18

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 10:52 ngày 04/12/2017

Đại hội Công đoàn Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 30/10/2017, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng khóa IV, nhiệm kỳ 2017- 2022 diễn ra tại Vũng Tàu đã thành công tốt đẹp.  Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thiện Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty; đồng chí Trần Văn Phú, Tổng giám đốc Tổng Công ty.

Đại hội đã tập trung trí tuệ hoàn thành các nội dung: Thảo luận và thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa III, nhiệm kỳ 2012 – 2017; Thảo luận và thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác khóa IV, nhiệm kỳ 2017–2022; Bầu Ban Chấp hành Công đoàn TCty khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm các đồng chí ưu tú có năng lực, nhiệt tình và trách nhiệm để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội; Thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa IV, nhiệm kỳ 2017– 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình kinh tế nước ta trong nhiệm kỳ qua còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngành Xây dựng chịu tác động trực tiếp và nhiều nhất từ khó khăn chung của nền kinh tế. Thị trường BĐS trầm lắng đã tác động đến SXKD của các doanh nghiệp trực thuộc TCTy cũng như phong trào công nhân viên lao động và hoạt động của Công đoàn TCty. Tuy vậy, phong trào cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) và hoạt động của Công đoàn TCty nhiệm kỳ vừa qua vẫn đạt những thành tích đáng kể.

Trong giai đoạn 2012 - 2017, các cấp công đoàn TCty đã tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, động viên CBCNVCLĐ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD, là nhiệm vụ hàng đầu, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của DN. Cùng với các biện pháp thi đua là công tác động viên, tạo sự tin tưởng, hưởng ứng các biện pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt của lãnh đạo TCty và các đơn vị. CNVCLĐ TCty đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tận dụng các thời cơ và các yếu tố thuận lợi để phát triển SXKD, người lao động có đủ việc làm, thu nhập và đời sống được nâng lên rõ rệt. Số lượng CBCNVCLĐ hiện có đến 30/9/2017 là 3.442 người, trong đó nữ 982 người, so với đầu nhiệm kỳ tăng 254 người. Thu nhập bình quân của CBCNVCLĐ năm 2017 là 8,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 36,5% so với năm 2012.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn TCty đã được đổi mới, không dàn trải mà tập trung nhân lực, tài chính cho những công tác trọng tâm, then chốt từng thời kỳ, đáp ứng được mong mỏi của công nhân, lao động (CNLĐ) nên thu hút được đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia. Công đoàn TCty và CĐCS đã tổ chức 115 cuộc tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước tới CNVCLĐ.

Đặc biệt, Công đoàn TCty đã tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cơ quan chuyên môn tăng cường phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Công đoàn TCty đã phối hợp với cơ quan chuyên môn chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị Người lao động đạt kết quả cao; giữ cho quan hệ lao động ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công… Kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 342 cuộc đối thoại được tổ chức.

Hàng năm, Công đoàn TCty đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, tổ chức Hội nghị người lao động nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của người lao động cũng như người sử dụng lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa; quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn TCty đã duy trì được 100% các đơn vị tiến hành tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm; 100% đơn vị trực thuộc TCty đều có thỏa ước lao động tập thể và thực hiện rất đúng các nội dung trong Thỏa ước đã ký kết.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong TCty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ…

Nhiệm kỳ 2017–2022, Ban Chấp hành Công đoàn TCty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng xác định mục tiêu nhiệm vụ: Chủ động, sáng tạo trong hoạt động; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của TCty, của ngành Xây dựng. Trong đó, coi trọng việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của CNVLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định,tiến bộ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; Nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của CNVCLĐ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của TCty, của Ngành xây dựng.

Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa IV, nhiệm kỳ 2017–2022 được 100% các đại biểu biểu quyết nêu rõ: Đại hội kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động Tcty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2017 và các năm tiếp theo, xây dựng doanh nghiệp hài hòa phát triển bền vững; xây dựng các CĐCS và Công đoàn TCty ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của ngành Xây dựng, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Chính - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam nhất trí với báo cáo kết quả công tác khóa III và phương hướng nhiệm vụ khóa IV của Công đoàn TCty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn TCty đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2017. Tuy nhiên, giai đoạn 2017 – 2022 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, đòi hỏi Ban chấp hành Công đoàn TCty khóa IV cần phải nỗ lực hơn nữa, giữ vững vai trò trung tâm đoàn kết các phong trào CNLĐ, là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCNLĐ…

Đại hội Công đoàn TCty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng khóa IV đã thành công tốt đẹp. Cùng với 04 chương trình hành động và 11 chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2017–2022, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng, đội ngũ cán bộ ưu tú, xuất sắc được tín nhiệm bầu cử vào Ban chấp hành Công đoàn TCty khóa IV sẽ tạo ra một nhiệm kỳ mới, thắng lợi mới, nhiều đột phá mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của TCty.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 


 

 Ban ToC CĐXDVN

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 3
  • 6
  • 8
  • 1
lên đầu trang