Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:24

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:24

Chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII CĐXDVN và Đại hội XII CĐVN

Cập nhật lúc 02:43 ngày 13/11/2017

Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh nhiệm kỳ XIV thành công tốt đẹp

Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh vừa tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ (2017-2022). Tới dự và chỉ đạo Đại hội có bà Nguyễn Thị Thủy Lệ  - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh.


Quang cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ lần thứ XIII, Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong các đơn vị, doanh nghiệp ngành Xây dựng thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm của các đơn vị hoạt động thi công xây lắp và sản xuất vật liệu xây dựng có sử dụng nhiều lao động; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Cụ thể, các cấp công đoàn đã đề xuất với chuyên môn bố trí lại việc làm cho trên 800 lượt CNLĐ và giải quyết chế độ kịp thời cho hơn 1.100 lao động khi nghỉ chấm dứt hợp đồng lao động; tiếp nhận và tham gia giải quyết dứt điểm 41 lượt đơn thư kiến nghị của CNLĐ, doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ có 3.328 lượt CNLĐ được thăm hỏi, trợ cấp khó khăn với số tiền 1,8 tỷ đồng; 30 gia đình CNLĐ được xây mới và sửa chữa nhà ở từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 775 triệu đồng... Từ trong phong trào thi đua đã có 180 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, thi công đem lại giá trị làm lợi hơn 6,2 tỷ đồng…

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, sáng tạo, kỷ luật và đồng tâm; vì quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn ngành Xây dựng vững mạnh”, nhiệm kỳ (2017 - 2022), Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh ra Nghị quyết tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Phát triển quan hệ lao động tỉnh Quảng Ninh giai đoạn (2016 - 2020)” của Liên đoàn Lao động tỉnh; tích cực tham mưu đề xuất các giải pháp về cải thiện điều kiện làm việc và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong ngành Xây dựng.

Đại Hội Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ (2017-2022) gồm 18 người. Ông Bùi Anh Đức được tái cử Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam chúc mừng thành công của Đại hội đồng thời phổ biến một số nội dung trọng tâm trong chương trình hành động của CĐXDVN.

Liên đoàn lao động tỉnh dự tặng hoa chúc mừng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Xây dựng chúc mừng Đại hội và đề nghị Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh cần quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Quang cảnh Đại hội.

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  .

Theo Báo XD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 0
  • 9
  • 5
lên đầu trang