Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:02

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:02

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 12:36 ngày 22/09/2017

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường đào tạo trong Ngành"

Ngày 22/9/2017, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường đào tạo trong Ngành". Đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đến dự và chỉ đạo Hội thảo.

Đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN phát biểu chỉ đạo Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có: đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN; các đ/c Phó Chủ tịch CĐXDVN: Phạm Xuân Hải, Đỗ Văn Quảng, Vũ Ngọc Chính; các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức  TLĐ và đại  diện Vụ  Tổ  chức  Cán  bộ BXD, các Trưởng phó ban nghiệp vụ và cán bộ chuyên viên Ban Tuyên giáo CĐXDVN và các đ/c Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường đạo tạo trong ngành Xây dựng.

Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng nhằm rút ra được những kinh nghiệm hay, những bài học có giá trị, đánh giá được những thuận lợi, khó khăn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường đào tạo trong Ngành, đề ra những giải pháp phù hợp với thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng lao động ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế và thực hiện tốt “Chương trình nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho đoàn viên và người lao động”. 

 

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong nhiều năm qua, Thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho đoàn viên và người lao động” là một trong 4 Chương trình theo Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XI và Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ XII đã được Ban Chấp hành CĐXDVN ban hành ngày 22/7/2013, các cấp công đoàn thuộc CĐXDVN đã tích cực tổ chức các phong trào: “Cử nhân, kỹ sư có kinh nghiệm giúp đỡ, hướng dẫn cử nhân, kỹ sư mới ra trường; “Thợ bậc cao, thợ lành nghề kèm cặp thợ bậc thấp, công nhân mới ra trường”… Các phong trào này đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CNVCLĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành Xây dựng nói riêng, của đất nước nói chung trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Các công đoàn Khối trường trong ngành đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, cải tiến nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn nhân lực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua các kỳ thi tay nghề, học sinh sinh viên các trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc ghi tên trên bảng vàng thành tích cấp bộ, ngành, quốc gia và quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề: Đẩy mạnh đào tạo theo học chế tín chỉ; Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của Ngành XD và xã hội hiện nay; Công đoàn với việc nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng nhà giáo. Ngoài ra, cũng chia sẻ các kiến nghị, giải pháp, mô hình hay và các vấn đề khác có tính thực tiễn liên quan đến các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường đào tạo trong Ngành.

Phát biểu tại Hội thảo, Đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội thảo và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của các trường đào tạo trong Ngành. Đ/c cũng đã nêu ra những phương hướng trong thời gian tới cho các trường trong Ngành. Theo đó, CĐXDVN và các trường cần xác định rõ nhu cầu học và làm của xã hội; khảo sát, tổ chức hội nghị giữa các trường đào tạo và doanh nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của ngành; chương trình đào tạo nghề phải gắn với chương trình quốc gia…


Cũng tại Hội thảo, hưởng ứng lời kêu gọi của TLĐLĐVN, đ/c Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN đã phát động nhắn tin ủng hộ nhân dân Miền Trung bị lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 10 với cú pháp BL gửi 1407, mỗi tin nhắn 20.000 đồng để góp phần cùng nhân dân cả nước giúp đỡ nhân dân miền Trung, trong đó có công nhân viên chức, lao động, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Một số hình ảnh:





Các đại biểu nhắn tin ủng hộ đồng bào Miền Trung









 CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 7
  • 6
  • 8
  • 7
lên đầu trang