Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:42

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:42

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:58 ngày 15/08/2017

Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội thành lập Công đoàn cơ sở theo phương pháp mới

Xuất phát từ mong muốn, nguyện vọng của CNVCLĐ và tập thể những người lao động Công ty CP Đầu tư Thịnh phát, căn cứ theo Điều 17 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Sau một thời gian chuẩn bị, hoàn thành các thủ tục, hồ sơ cần thiết để thành lập Công đoàn cơ sở, Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thịnh phát đã được Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội công nhận theo Quyết định số 50/QĐ-CĐN ngày 2/8/2017 và đến chiều ngày 04/8/2017, Công đoàn Ngành xây dựng HN chỉ đạo người lao động Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn Công ty.
Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động VN, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Phan Văn Bảo - Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng HN.  Năm 2017 được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên” nên ngay từ đầu năm Công đoàn Ngành xây dựng HN đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt các hoạt động của Ngành. Công đoàn Ngành đã chủ động tổ chức tuyên truyền về chế độ, chính sách của Đảng và nhà nước, đặc biệt tuyên truyền Bộ luật lao động, Luật công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, cũng như tuyên truyền vị trí, vai trò và chức năng của tổ chức công đoàn Việt Nam cho người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp, qua đó người lao động đã nhận thức được ý nghĩa của việc gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam.
Sau khi tìm hiểu, nhận thấy Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát là đơn vị có 37 lao động và chưa có tổ chức công đoàn. Tiếp đó sau hơn 01 tháng tuyên truyền, Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát  đã nhận được đơn của 37 người lao động  xin gia nhập tổ chức công đoàn, Ban vận động đã báo cáo với Công đoàn Ngành xây dựng HN về tình hình tại đơn vị và đề nghị Công đoàn Ngành hỗ trợ thành lập công đoàn cơ sở.


Tại hội nghị ngày 04/8/2017, Ban vận động đã báo cáo quá trình vận động người lao động gia nhập công đoàn và thành lập tổ chức công đoàn cơ sở, báo cáo danh sách 37 người lao động có đơn tự nguyện gia nhập công đoàn và Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn cơ sở gồm 03 đồng chí.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuyến thay mặt Ban thường vụ LĐLĐ thành phố ghi nhận những chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện của Công đoàn Ngành xây dựng HN, Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát trong việc vận động, tuyên truyền người lao động gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình là chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và cùng với lãnh đạo đơn vị mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp và người lao động.

CĐXD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 8
  • 0
  • 0
lên đầu trang