Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:22

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:22

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:16 ngày 14/08/2017

Công đoàn Ngành Xây dựng HN thành lập Công đoàn cơ sở theo phương pháp mới

Xuất phát từ mong muốn, nguyện vọng của CNVCLĐ và tập thể những người lao động Công ty CP Đầu tư Thịnh phát, căn cứ theo Điều 17 - Điều lệ Công đoàn Việt nam; Sau một thời gian chuẩn bị, hoàn thành các thủ tục, hồ sơ cần thiết để thành lập Công đoàn cơ sở, Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thịnh phát đã được Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội công nhận theo Quyết định số 50/QĐ - CĐN ngày 2/8/2017 và đến chiều ngày 04/8/2017, Công đoàn Ngành xây dựng HN chỉ đạo người lao động Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn Công ty.


Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động VN, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Phan Văn Bảo - Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng HN.  Năm 2017 được Tng liên đoàn lao động Vit Nam chn là “Năm vì lợi ích đoàn viên” nên ngay tđầu năm Công đoàn Ngành xây dựng HN đã xác định đây là nhim v trng tâm, xuyên suốt các hoạt động của Ngành. Công đoàn Ngành đã chủ động t chc tuyên truyn v chếđộ, chính sách ca Đảng và nhà nước, đặc bit tuyên truyn B lut lao động, Lut công đoàn vàĐiu l Công đoàn Vit Nam, cũng như tuyên truyn v trí, vai trò và chc năng ca t chc công đoàn Vit Nam cho người lao động ti các đơn v doanh nghip, qua đó người lao động đã nhn thc được ý nghĩa ca vic gia nhp t chc công đoàn Vit Nam.

Sau khi tìm hiểu, nhn thy Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát làđơn v có 37 lao động và chưa có t chc công đoàn. Tiếp đó sau hơn 01 tháng tuyên truyn, Ban vn động thành lp công đoàn cơ s Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát  đã nhn được đơn của 37 người lao động  xin gia nhp t chc công đoàn, Ban vn động đã báo cáo vi Công đoàn Ngành xây dựng HN v tình hình ti đơn v vàđề ngh Công đoàn Ngành h tr thành lp công đoàn cơ s.

Ti hi ngh ngày 04/8/2017, Ban vn động đã báo cáo quá trình vn động người lao động gia nhp công đoàn và thành lp t chc công đoàn cơ s, báo cáo danh sách 37 người lao động có đơn t nguyn gia nhp công đoàn và Hi nghđã bu ra Ban chp hành công đoàn cơ s gm 03 đồng chí.

Phát biu ti hi ngh, đồng chí Ngô Văn Tuyến thay mt Ban thường v LĐLĐ thành ph ghi nhn nhng chđạo, quan tâm, to điu kin ca Công đoàn Ngành xây dựng HN, Ban vn động thành lp công đoàn cơ s Công ty CP Đầu tư Thịnh Phát trong vic vn động, tuyên truyn người lao động gia nhp t chc công đoàn Vit Nam. Đồng chí Phó Ch tch LĐLĐ thành ph cũng giao nhim v cho Ban chp hành công đoàn cơ s phi thc hin tt chc năng, nhim v ca mình là chăm lo quyn và li ích hp pháp chính đáng ca người lao động và cùng vi lãnh đạo đơn v mang đến nhiu li ích hơn cho doanh nghip và người lao động.

CĐ ngành XD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 8
  • 9
  • 8
  • 0
lên đầu trang