Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 01:06

Thứ tư, 24/04/2024 | 01:06

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:03 ngày 18/07/2017

Phấn đấu từ năm 2017 đến năm 2020 hoàn thành 50 thiết chế CĐ tại các KCN - KCX

Ngày 17.7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã chủ trì Hội thảo “Góp ý Quy chế quản lý, sử dụng thiết chế công đoàn (CĐ) và quy định về trình tự, thủ tục xét duyệt và tiêu chí lựa chọn đối tượng được mua, thuê nhà ở thuộc thiết chế CĐ”.  
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Xuân Trường

Dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN là Đặng Quang Điều - Trưởng ban Chính sách kinh tế xã hội và thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐVN và Phan Văn Anh - Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐVN và đại biểu đại diện Bộ Xây dựng; đại điện LĐLĐ một số tỉnh, TP, CĐ ngành TƯ, CĐ các KCN - CX trong cả nước…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 655, ngày 12.5.2017. Theo Đề án được phê duyệt, từ 2017 đến năm 2018, Tổng LĐLĐVN phấn đấu hoàn thành 10 thiết chế của CĐ tại các KCN - KCX; từ năm 2018 - 2020 hoàn thành và đưa vào sử dụng 40 thiết chế của CĐ tại các KCN - KCX.

Đến năm 2030, phấn đấu tất cả các KCN - KCX trên cả nước đều có thiết chế của CĐ. Thiết chế CĐ sẽ bao gồm tổ hợp các công trình như khu căn hộ để bán, cho thuê, nhà trẻ, siêu thị, nhà thuốc, khu sinh hoạt văn hóa, khu tập luyện thể thao… được xây dựng và đưa vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của GCCN; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ; nâng cao vị thế của tổ chức CĐ là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trương Văn Hiền - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - đơn vị được Tổng LĐLĐVN xem xet cho xây dựng thiết chế CĐ đợt đầu - cho rằng, văn bản Quy chế quản lý sử dụng thiết chế CĐ và văn bản Quy định về trình tự, thủ tục xét duyệt và tiêu chí lựa chọn đối tượng được mua, thuê nhà ở thuộc thiết chế CĐ cơ bản là được soạn thảo công phu, tốt.

Về tên gọi, đơn vị quản lý thiết chế hay ban quản lý thiết chế thì nên gọi là đơn vị quản lý thay vì ban quản lý. Về căn hộ hay nhà thì nên dùng từ căn hộ. Đặc biệt, đối tượng mua hoặc thuê căn hộ phải ưu tiên đoàn viên CĐ, NLĐ...

Tại hội thảo, Vụ trưởng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà (Bộ Xây dựng) Vũ Văn Phấn - cho rằng, về nhà ở, nếu chạm đến vốn ngân sách nhà nước là không bán được. Tuy nhiên, về vấn đề này, đồng chí Phan Văn Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐVN cho rằng, việc xây dựng các thiết chế CĐ là Chính phủ cho cơ chế, kinh phí là từ kinh phí tổ chức CĐ.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đề nghị ban soạn thảo Đề án tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, bổ sung, đảm bảo đúng pháp luật, đúng đặc thù thiết chế CĐ, đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ…

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 3
  • 5
  • 9
  • 7
lên đầu trang