Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:04

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:04

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 07:59 ngày 26/06/2017

Sôi nổi ngày hội gia đình tiêu biểu ngành Xây dựng Hà Nội

Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt nam ( 28/6), ngày 23/6/2017, tại Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thành Nam, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Ngày Hội gia đình ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 80 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; khen thưởng 40 cháu con CNVCLĐ đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi Thành phố, quốc gia và quốc tế năm học 2016 - 2017. Đồng thời tổ chức vòng chung kết giải kéo co đồng đội nam nữ và chung khảo Hội thi cắm hoa, cắt tỉa rau của quả nghệ thuật.

Tới dự có đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; các đồng chí Trưởng, Phó phòng, ban trực thuộc LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội và đại diện lãnh đạo một số LĐLĐ Quận, Huyện, Công đoàn Ngành, công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố.  

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Văn Bảo - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã nêu rõ: Nhận thức tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình CNVCLĐ, mặc dù còn nhiều khó khăn về việc làm và đời sống; trong năm qua, cùng với các phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, CNVCLĐ Ngành XDHN đã tích cực tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của CNLĐ ở cơ sở. Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm đến đời sống gia đình của CNVCLĐ, coi xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội. Các  CĐ cơ sở trong ngành đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực như biểu dương phong trào thi đua Giỏi việc nước - đảm việc nhà; Gia đình tiêu biểu, khen thưởng các cháu con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và Hội thi nấu ăn giỏi, Hội thi cắm hoa, cắt tỉa nghệ thuật... Các hoạt động sôi nổi từ cơ sở đến Ngành đều theo tiêu chí: xây dựng gia đình CNVCLĐ ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, để mỗi gia đình thực sự là một tổ ấm bình yên, sau thời gian lao động căng thẳng, trở về nhà được nghỉ ngơi, chăm sóc và yêu thương.

Mở đầu ngày hội gia đình là các hoạt động diễn ra cùng 1 lúc với vòng chung kết nội dung kéo co đồng đội nam nữ phối hợp gồm có 6 đội với 90 vận động viên thi đấu và và chung khảo Hội thi cắm hoa, cắt tỉa rau của quả nghệ thuật có 15 đội với 30 thí sinh (trong đó có 3 nam giới) thi tài.

Phần thứ hai là tổ chức Hội nghị biểu dương 80 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; khen thưởng 40 cháu con CNVCLĐ đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi Thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2016 - 2017 và trao các giải kéo co, thi cắm hoa, cắt tỉa rau của quả nghệ thuật. Kết quả: Ban tổ chức đã trao: Giải nhất kéo co Công ty Thoát nước Hà Nội, Giải nhì: Công ty Nước sạch Hà Đông, Giải Ba: Công ty Vườn thú Hà Nội, Giải Phong cách: Công ty Công viên thống nhất và 2 Giải khuyến khích: Ban Duy tu các công trình HTKTđô thị và Công ty CP ĐTXD Thành Nam

Giải Hội thi cắm hoa và cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật : Giải đặc biệt: Công ty Công viên cây xanh; 02 Giải Nhất: Công ty Thoát nước Hà Nội và  Công ty Quản lý và phát triển nhà HN; 02 Giải nhì:  Công ty Nước sạch Hà Nội và Công ty Môi trường đô thị HN; 04 Giải ba: Công ty Nước sạch Hà Đông, Viện quy hoạch xây dựng HN và Ban Duy tu các công trình HTKTđô thị và 05 Giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã hoan nghênh việc Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức ngày hội gia đình với chùm hoạt động rất thiết thực cho CNVCLĐ; biểu dương 80 gia đình tiêu biểu cấp Ngành được lựa chọn từ 1.883 gia đình tiêu biểu cấp cơ sở, biểu dương 01 cháu đạt huy chương vàng hóa học Quốc tế, 05 cháu đạt giải quốc gia và 34 cháu đạt giải cấp Tỉnh, Thành phố và chúc mừng các vận động viên, các nghệ nhân là CNVCLĐ Ngành xây dựng Hà Nội đã thi thố thể hiện sức khỏe, thể hiện sự khéo léo trong công tác và trong cuộc sống. Đồng chí khẳng định đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa muôn sắc, muôn màu của gia đình CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Ngày Hội gia đình ngành Xây dựng Hà Nội được tổ chức thành công đã góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ, nâng cao nhận thức về vai trò người vợ - người mẹ, người chồng - người cha trong gia đình; là điểm tựa vững chắc cho con - các thế hệ công dân và những người lao động tương lai. Với niềm tin, phấn khởi, các đại biểu, các gia đình và các cháu học sinh giỏi đều quyết tâm nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, trong học tập mà còn phấn đấu vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hiện tốt công tác dân số - KHHGĐ, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, vươn lên làm giàu chính đáng.

Một số hình ảnh





CĐNXD Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 9
  • 1
  • 4
  • 1
lên đầu trang