Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:58

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:58

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 09:08 ngày 05/06/2017

Người lao động có hiểu pháp luật lao động mới tự bảo vệ được quyền lợi

Ngày 3.6, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với CĐ ngành xây dựng Hà Nội và Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Hiểu về pháp luật lao động để được đảm bảo quyền, lợi ích và nghĩa vụ”. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Tháng công nhân năm 2017 và Đại hội CĐ các cấp. Buổi giao lưu cũng nhằm giúp NLĐ, người sử dụng LĐ, CB, đoàn viên CĐ hiểu biết và nắm rõ hơn về pháp luật lao động.

Chị Lưu Thị Hương - CN vận hành bơm Đội 8 (Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) nêu câu hỏi tại buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh: Xuân Trường

Đến dự buổi lưu trực tuyến có bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo CNLĐ.

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động rất cần thiết, với sự tham gia của các chuyên gia là các luật sư, lãnh đạo BHXH Hà Nội; CB chính sách của CĐ có kinh nghiệm về pháp luật lao động. Hy vọng các CNLĐ tham gia giao lưu mạnh dạn đặt câu hỏi về các chế độ chính sách, các quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ và người SDLĐ liên quan đến mình để các chuyên gia có thể giải đáp và tư vấn giúp.

Ông Phan Văn Bảo - Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, buổi giao lưu trực này nhằm hỗ trợ pháp lý, tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, quyền và nghĩa vụ cho CNLĐ; giải đáp các thắc mắc về các điểm mới trong Luật LĐ, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ liên quan đến người sử dụng LĐ và NLĐ.

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa báo Lao động Thủ đô và CĐ ngành Xây dựng Hà Nội. Đây được coi là diễn đàn quan trọng, giúp đoàn viên và NLĐ có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt sâu hơn các quy định của pháp luật lao động để tự bảo vệ quyền lợi chính đáng và thực hiện tốt hơn quyền của mình. Bà Tuyến cũng mong sẽ có thêm nhiều diễn đàn tốt như thế này để truyền tải thông tin chính thống tới NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.

Tại buổi giao lưu, các câu hỏi của chị Lê Thị Thanh - CN nhặt rác trên kênh và ven kênh, chị Lưu Thị Hương - CN vận hành bơm đội 8 và một số CN khác thuộc Cty HH MTV Thoát nước Hà Nội về việc CN vớt rác trên kênh và ven kênh có được coi là làm công việc nặng nhọc, độc hại không; hoặc khi DN thực hiện chuyển đổi sang cổ phần hóa thì CBCNV có quyền lợi, nghĩa vụ như thế nào; thẻ BHYT không đăng ký gần nơi cư trú, mỗi lần đi khám chữa bệnh rất xa vậy xin hỏi, cơ quan BHXH làm thế nào để NLĐ không phải đi khám chữa bệnh ở xa và được hưởng đầy đủ quyền lợi?... đã được các chuyên gia giải đáp cặn kẽ.

Người lao động có hiểu pháp luật lao động mới tự bảo vệ được quyền lợi ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Tuyến , Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi giao lưu. Ảnh: Xuân Trường

Người lao động có hiểu pháp luật lao động mới tự bảo vệ được quyền lợi ảnh 2

Chị Nguyễn Thị Hiền - CN nạo vét bùn mương sông (Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) nêu câu hỏi tại buổi giao lưu. Ảnh: Xuân Trường

Người lao động có hiểu pháp luật lao động mới tự bảo vệ được quyền lợi ảnh 3

Các chuyên gia đến từ LĐLĐ TP. Hà Nội, BHXH Hà Nội và Đoàn Luật sư Hà Nội giải đáp các câu hỏi của CNLĐ. Ảnh: Xuân Trường

Theo Báo Lao động

 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 7
  • 0
  • 9
  • 4
lên đầu trang