Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:02

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:02

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 02:10 ngày 01/06/2017

Ngăn chặn ma tuý và tệ nạn xã hội xâm nhập vào cơ quan, doanh nghiệp

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy và tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS và mại dâm trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

 Theo đó, các hoạt động chủ yếu gồm: Tuyên truyền sâu rộng về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp và các chất hướng thần; chủ trương, chính sách của Chính phủ về công tác cai nghiện ma túy để nâng cao nhận thức trong CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, công nhân lao động ở các đơn vị, DN thuộc các ngành nghề đặc thù như giao thông, xây dựng, điện lực, than-khoáng sản…; huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, DN và cộng đồng vào công tác phòng, chống ma túy; phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc, giúp đỡ, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm ngăn chặn có hiệu quả các loại ma túy và tệ nạn xã hội xâm nhập vào cơ quan, doanh nghiệp (DN); góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người lao động, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện của công nhân lao động để tuyên truyền về phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực vào việc tạo ra môi trường sống và làm việc tốt nhất cho CNVCLĐ. Đặc biệt, các hoạt động tuyên truyền được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm ở các cấp công đoàn, hướng mạnh về cơ sở.

Tại những DN có người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS, Công đoàn phối hợp với chính quyền, chủ DN tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người lao động vượt qua khó khăn, cai nghiện, chữa trị.

Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn phòng, chống ma túy và các hoạt động truyền thông phòng, ngừa các tệ nạn ma túy, HIV/AIDS và mại dâm cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng và nâng cao hiệu quả mô hình Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân không có tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội; lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình CNVCLĐ trong việc giáo dục con, cháu tham gia phòng, chống ma túy…

Thu Hà

Theo: tiengchuong.vn

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 1
  • 3
  • 0
  • 6
lên đầu trang