Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:16

Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:16

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 01:49 ngày 24/05/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Vũ Trọng Hoan, Viện Kiến trúc quốc gia, Bộ Xây dựng (Giải ba)

Nhắc đến công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia hẳn ai cũng nhắc đến một người lãnh đạo, một Chủ tịch Công đoàn đầy nhiệt tình, tâm huyết, luôn hòa đồng với mọi người và hết lòng vì công việc tập thể. Những cống hiến của anh không chỉ được tất cả cán bộ, viên chức người lao động trong Viện ghi nhận mà những kết quả anh làm được sẽ là nền tảng, là niềm động viên tinh thần cho thế hệ trẻ chúng tôi phấn đấu, nỗ lực noi theo. Đó chính là đồng chí Nguyễn Đăng Khoa- Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường Đô thị - Viện Kiến trúc Quốc gia; kiêm Chủ tịch công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia. Đồng chí là tấm gương sáng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Viện học tập.

Với vai trò là Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường đô thị, kiêm Chủ tịch Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc Gia đồng chí luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cho dù là kiêm nhiệm, nhưng đồng chí luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn, được công đoàn cấp trên ghi nhận và các công đoàn viên trong Viện tin yêu, quý mến.

Trong quá trình hình thành và phát triển của Viện Kiến trúc Quốc gia, đã thay đổi nhiều đồng chí lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ khác nhau.Tuy nhiên, để gặt hái được nhiều thành công và được ghi nhận của như ngày hôm nay, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Đăng Khoa. Đồng chí là lãnh đạo của một đơn vị trong Viện, phải tự chủ về mặt tài chính, đảm bảo đời sống và thu nhập cho các cán bộ nhân viên trong Trung tâm. Do đó, đồng chí rất vất vả trong công tác tìm kiếm, khai thác các nguồn công việc cho Trung tâm để đem lại doanh thu sản lượng cho đơn vị. Đồng chí luôn chăm lo đến từng cán bộ trong Trung tâm để các cán bộ mới, cán bộ trẻ có được thu nhập ổn định, đảm bảo được cuộc sống, nhất là trong thời kỳ giá cả thị trường lạm phát như hiện nay. Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo của đồng chí, Trung tâm Kỹ thuật Hạ tầng và môi trường đô thị luôn hoàn thành nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho các cán bộ trong Trung tâm và hoàn thành các loại quỹ công đoàn đầy đủ và đúng tiến độ. Do đó, đồng chí luôn được anh chị em đồng nghiệp trong đơn vị tin tưởng và quý mến.

Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn mà đồng chí Nguyễn Đăng Khoa còn là cán bộ Công đoàn, người đầu tầu trong các hoạt động công đoàn của Viện Kiến trúc Quốc gia, được lãnh đạo công đoàn Bộ Xây dựng ghi nhận, lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia rất tin tưởng và giao phó nhiều vị trí quan trọng trong Viện. Mặc dù áp lực công việc là rất lớn nhưng đồng chí luôn biết phân bổ và bố trí nhân sự cũng như thời gian hợp lý, do đó mọi công việc đều được hoàn thành rất tốt và kịp thời.

Hàng năm, đồng chí cùng Ban chấp hành công đoàn Viện xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng đội ngũ cán bộ hoạt động công đoàn. Động viên cán bộ, CNVCLĐ vượt qua khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt và thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, CNVCLĐ nhất là các chế độ về hợp đồng, BHXH, BHYT và chế độ chính sách, pháp luật khác có liên quan đến người lao động.

Với tâm huyết và nhiệt tình của bản thân, đồng chí cùng Ban chấp hành công đoàn Việnđã tổ chức rất thành công các hoạt động phong trào, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Viện Kiến trúc Quốc gia, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Ngày tết Trung thu; Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10;… tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, gắn kết các đoàn viên trong Viện. Các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên công đoàn khi khó khăn, đau yếu cũng được quan tâm chú trọng. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa luôn gần gũi cán bộ đoàn viên trong Viện, khích lệ động viên mọi người tham gia các trong trào thi đua như: Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; Phong trào thi đua khen thưởng Giỏi Việc nước, đảm việc nhà; Văn hóa, thể thao, xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; Hội thi cán bộ công đoàn giỏi; Cuộc vận động“Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức ngành xây dựng”,…từ những hoạt động thiết thực trên đồng chí đã góp phần không nhỏ tạo nên sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn trong Viện, giúp mọi người yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Đồng chí đã có đôi lần chia sẻ: “Trong tất cả các hoạt động nói chung và hoạt động công đoàn nói riêng đòi hỏi lòng nhiệt tình và tận tụy với công việc. Khi mọi người cảm nhận được sự nhiệt tình, tận tụy của người đứng đầu tổ chức thì mọi người sẽ ủng hộ cộng thêm sự đoàn kết, đồng lòng của cả tập thể thì việc gì cũng làm được.Sau nhiều năm hoạt động bản thân đúc rút kinh nghiệm, đồng thời học hỏi qua bạn bè, đồng nghiệp, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Viện, công đoàn cấp trên, bản thân tôi đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

Để hoạt động công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia đạt được nhiều thành quả như ngày hôm nay là do đồng chí luôn nỗ lực hết mình tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, nâng cao hiểu biết phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công. Đồng chí luôn hoàn thành tốt các khóa học tập huấn cho cán bộ công đoàn như các buổi tập huấn cho cán bộ công đoàn tại Sầm Sơn, Đồ Sơn…

Với sự đóng góp tích cực của các tổ công đoàn, các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia, trong đó đồng chí Nguyễn Đăng Khoa là Chủ tịch, công đoàn Viện luôn thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đoàn viên công đoàn. Đặc biệt trong những năm vừa qua, Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia còn nhận nhiều bằng khen, giấy khen của công đoàn cấp trên như: Bằng chứng nhận của Bộ Xây dựng và công đoàn Xây dựng Việt nam chứng nhận” Viện Kiến trúc Quốc gia- Bộ Xây dựng là đơn vị tổ chức điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức ngành xây dựng các năm 2014, 2015”; Bằng khen“ Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2015” của Ban chấp hành công đoàn Xây dựng Việt Nam; Giấy khen của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong nhiều năm;…Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Nguyễn Đăng Khoa. Ghi nhận những đóng góp trên, đồng chí đã nhận được rất nhiều danh hiệu, phần thưởng quý giá mà công đoàn cấp trên trao tặng như: Bằng khen Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng năm 2015 và giấy khen của Công đoàn Cơ quan Bộ xây dựng. Rất vinh dự cho công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia, trong đại hội VII công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2016-2021 đồng chí đã được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành cơ quan Bộ Xây dựng.

Với nhiều thành tích đạt được trong năm vừa qua, cũng với sự tin tưởng, quý mến của các cán bộ, CNVCLĐ trong Viện sẽ luôn là động lực để đồng chí phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Công đoàn cấp trên giao phó, cũng như đảm bảo đời sống về tinh thần cho cán bộ, nhân viện trong Viện Kiến trúc Quốc gia. Niềm vui, niềm tự hào của đồng chí, có lẽ không phải là những danh hiệu, những tấm bằng khen, giấy khen mà chính là sự tin tưởng của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động trong Viện. Đây chính là những nguồn động viên to lớn để đồng chí dành tâm, trí, lực cho sự phát triển của công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng nói chung và công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia nói riêng.

Vũ Trọng Hoan

Viện Kiến trúc quốc gia, Bộ Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 9
  • 6
  • 5
  • 7
lên đầu trang