Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 18:28

Thứ ba, 23/04/2024 | 18:28

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:38 ngày 03/05/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Hoàng Thu Trang - Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp

Định kỳ hàng năm Công đoàn Xây dựng Việt Nam thường xuyên tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng nhằm ghi nhận biểu dương, khen thưởng những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất. Qua một thời gian ngắn được về Công ty xi măng Vicem Tam Điệp làm việc tôi đã tìm hiểu được một trong những đóng góp không nhỏ vào những thành tích rất đáng tự hào của ngành Xây dựng nói chung và của xi măng Tam Điệp thuộc Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam nói riêng, phải kể đến một bông hoa tươi thắm trong bó hoa chung của Ngành chen nhau đua sắc tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2014, đồng chí Trần Quang Đạo – công nhân vận hành thuộc Xưởng nguyên liệu – Công ty xi măng Vicem Tam Điệp chính là bông hoa ấy.

Đồng chí Trần Quang Đạo, sinh ngày: 10/4/1981

Quê quán: Xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Trú quán: Phố Tương Lai, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình.

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Công nhân cơ khí bậc thợ 5/7, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng như 800 cán bộ công nhân, viên chức, người lao động của công ty đã phải trải qua những tháng năm của thời kỳ khó khăn vất vả nhất, trong bối cảnh Công ty Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp từ việc sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, bị thua lỗ, tâm tư nguyện vọng của người lao động bị ảnh hưởng, dao động, không yên tâm công tác. Tuy nhiên từ năm 2015 và cho đến thời điểm hiện tại (tháng 12/2016) được sự chỉ đạo quan tâm của các cấp các Ngành, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo công ty, Xi măng Vicem Tam Điệp đã tự khẳng định được mình, kỷ cương kỷ luật lao động được siết chặt đi vào nề nếp hơn, sản xuất kinh doanh ổn định và có hiệu quả. Đời sống thu nhập của người lao động được cải thiện nâng cao, người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Đồng chí Đạo là một trong những tấm gương điển hình phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn vất vả để luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao chấp hành tốt mọi nội quy, quy định, kỷ luật lao động của công ty, chịu khó tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia nhiệt tình đầy đủ vào các hoạt động phong trào của đơn vị, trong nhiều năm liên tục từ 2011 đến 2014 đồng chí đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2013 đồng chí đã rất trăn trở về vấn đề sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động, đặc biệt là đối với những người lao động trực tiếp sản xuất tại công đoạn vận chuyển đá vôi thuộc xưởng nguyên liệu, nói đến đá vôi chúng ta nghĩ ngay đến bụi, một trong những nguy cơ tiềm ẩn gây nên những bệnh cho người lao động như phổi và hô hấp… Đồng chí đã nghiên cứu tìm tòi cải tiến để làm sao giảm thiểu tối đa lượng bụi ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động và môi trường nói chung. Đến cuối năm 2013 đồng chí đã có đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và áp dụng: "Chế tạo hệ thống phun nước tự động chống bụi cho công đoạn vận chuyển đá vôi vào kho 151" đạt hiệu quả cao, giá trị ở đây chúng ta không thể chỉ tính bằng giá trị tiền mà giá trị của sáng kiến này là vô giá. Tôi nghĩ vô giá ở đây là sức khỏe người lao động được cải thiện, môi trường lao động được cải thiện, máy móc thiết bị được hoạt động ổn định, chạy dài ngày…

Ngày 15/5/2014 đồng chí đã vinh dự được đại diện cho 800 CBCNVC người lao động của Vicem Tam Điệp đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng được tổ chức tại Hà Nội. Đồng chí Đạo xứng đáng là một tấm gương điển hình trong lao động thuộc Vicem Tam Điệp nói riêng và trong ngành Xây dựng nói chung, mỗi tập thể và từng cá nhân chúng ta cần nhân rộng thêm nhiều những tấm gương như đồng chí Trần Quang Đạo.

Vâng đúng như tiêu đề của cuộc thi "Công đoàn Xây dựng Việt Nam – 60 năm xây dựng và phát triển", 60 năm một chặng đường đủ để ngành Xây dựng chúng ta trải nghiệm, một chặng đường đầy khó khăn, gian nan và vất vả nhưng cũng gặt hái được nhiều thành công trên bước đường phát triển. Trên chặng đường đang bước tiếp của ngành Xây dựng, những phối hợp đóng góp Công đoàn Ngành nói chung và của Tổng công ty công nghiệp xi măng nói riêng tôi tin tưởng rằng ngành Xây dựng và thương hiệu Vicem trong đó có Vicem Tam Điệp sẽ vững bước đi lên, hoạt động Công đoàn tiếp tục được đổi mới nâng cao cùng đóng góp chung vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hoàng Thu Trang

Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 1
  • 8
  • 6
  • 6
lên đầu trang