Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:42

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:42

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:33 ngày 03/05/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Nguyễn Thúy Mùi - Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1

Nói đến Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 là nói đến những phong trào thi đua của nhà trường, từ những chương trình thi đua nhỏ nhất cũng được mọi cán bộ công nhân viên chức nhà trường hưởng ứng tích cực. Nhà trường luôn được công đoàn ngành Xây dựng và Bộ Xây dựng tặng Cờ lưu niệm do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015, 2016. Trong đó những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đó tôi thực sự thán phục một tấm gương điển hình, đó là thầy giáo Lê Văn Thịnh – Giáo viên phòng đào tạo Trường CĐN Việt Xô số 1.

Thầy Lê Văn Thịnh sinh ra và lớn lên ở quê hương Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội (tỉnh Vĩnh Phúc cũ) trong một gia đình thuần nông, quanh năm chỉ biết đến cây lúa, củ khoai, củ sắn, cuộc sống vất vả. Không chịu khuất phục khó khăn, vượt lên hoàn cảnh, với ý trí và nghị lực của tuổi trẻ chàng trai Lên Văn Thịnh quyết tâm đi học và học thật giỏi để trở thành người thầy mẫu mực của biết bao thế hệ học trò. Khi nhìn vào bảng thành tích của thầy trong hơn chục năm công tác tại trường chắc chắn không ít người phải trầm trồ: thầy là giáo viên dạy giỏi cấp trường nhiều năm liền, liên tục tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học như: chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ và môi trường cấp Bộ mã số RD50-11 năm 2013; chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ mã số RD50-13 năm 2014; Phó chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ và môi trường cấp Bộ mã số RD47-14 năm 2016; Thành viên đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ và môi trường cấp Bộ mã số RD62-15 năm 2016… Ngoài ra, thầy giáo Lê Văn Thịnh còn tham gia sản xuất mô hình học vụ phục vụ đào tạo trong trường. Thầy đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý của Tổng cục dạy nghề, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đặc biệt thầy còn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2013… và trên hết tất cả những thành tích, những Bằng khen đó là lòng yêu mến và kính trọng của đồng nghiệp cũng như tất cả học sinh, sinh viên. Trong buổi nói chuyện với các đồng nghiệp trẻ và sinh viên thầy có những chia sẻ rất chân tình: "Cuộc đời tôi đã từng làm nhiều nghề, tất nhiên khi đó tôi chỉ là anh thợ, tôi là thợ mộc, có thầy dạy làm mộc, tôi làm thợ sửa chữa có thầy dạy sửa chữa, tôi làm thợ điện có thầy dạy làm điện. Như vậy nghề gì cũng cần có thầy dạy, nhưng cái nghề tôi đang làm có lẽ là nghề đặc biệt nhất, làm thầy cũng là làm thợ, làm thợ mà lại làm thầy, nhưng dù làm nghề gì cũng đều cao quý, tôi hi vọng các bạn sẽ cố gắng thật nhiều, luôn luôn phấn đấu để không ngừng tiến bộ". Những tâm sự rất thật đó sẽ để lại không ít cảm xúc trong lòng các bạn trẻ để từ ngày mai các thầy cô sẽ dạy tốt hơn, các trò sẽ học tốt hơn theo gương người thầy đáng kính đang ở rất gần chúng ta. Thầy Thịnh được mọi người yêu mến không chỉ bởi vì thầy là người có kiến thức sâu rộng mà còn bởi tinh thần điềm đạm, đoàn kết và bạn bè đồng nghiệp, không ngại khi được góp ý, luôn luôn tôn trọng người khác. Trong những tâm sự của mình thầy cũng không quên nhắc những lời dạy của Bác về đạo đức, lối sống, thầy chia sẻ: "Tuy không may mắn là học trò của Bác, song tôi luôn noi gương Bác, coi Bác là người thầy lớn, học, học tập không ngừng". Bài học lớn nhất thầy được học từ Bác là bản chất sáng ngời của anh bộ đội cụ Hồ "luôn luôn cầu tiến bộ, không tiến bộ thì là ngừng lại. Trong khi mình ngừng lại thì người ta tiến bộ. Kết quả là mình thoái bộ, lạc hậu" (Theo Cần – Kiệm – Liêm – Chính, tháng 6 năm 1949, trang 644).

Trong gia đình, thầy là một người con, người cha, người chồng luôn hết mực yêu thương với những người thân yêu, luôn là tấm gương sáng cho hai con noi theo. Chia sẻ về việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, thầy nói: "Bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được là luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày và cả hai đều phải không ngừng học hỏi để phát triển". Gia đình thầy năm nào cũng được Ủy ban nhân dân nơi cư trú công nhân danh hiệu Gia đình văn hóa, Gia đình hiếu học.

Với cá nhân tôi, được làm việc cùng với thầy là một may mắn lớn, tại đây tôi thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều, lĩnh hội thêm được những kiến thức mới giúp tôi vững vàng hơn trong cuộc sống.

Nguyễn Thúy Mùi

Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 3
  • 6
  • 5
lên đầu trang