Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:42

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:42

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 04:28 ngày 27/04/2017

CĐXDVN hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 27/4/2017, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Bộ Lao dộng - Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Tham dự Lễ phát động có đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; đ/c Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện các Ban đảng, Chính phủ, đại diện MTTQVN một số tỉnh, thành phố, đại diện các công đoàn ngành Trung ương, các doanh nghiệp, và các nhà hảo tâm.

   

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN,  đ/c Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì Lễ phát động 

Tại buổi Lễ, đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã nhấn mạnh: “Để giành lại độc lập dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, chỉ tính từ năm 1945 đến nay, đã có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 1 triệu người bị thương và là bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, có hơn 127.000 bà mẹ có cả chồng lẫn con hoặc nhiều con đã hy sinh vì Tổ quốc. Số người được công nhận là người có công với nước là 9 triệu người. Hiện nay, hơn 1,4 triệu người có công đa hưởng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Mười năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã vận động được kinh phí để xây mới 90.000 căn nhà và sửa chữa 75.000 căn nhà cho gia đình người có công. Đến nay, nhiều nhà Tình nghĩa, nhà Đại Đoàn kết được xây dựng 30 năm qua đã bị hỏng hoặc xuống cấp. Nhu cầu xây nhà và sửa chữa cho các gia đình người có công hiện nay là hơn 280.000 căn. Hướng tới 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, thực hiện lời Bác Hồ căn dặn “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn, các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp, thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách”.

 

Theo ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Lễ phát động đợt cao điểm vận động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ là việc làm đầy ý nghĩa, điều này cũng thể hiện trách nhiệm, tình cảm và tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng.

Tại Lễ phát động, đ/c Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng: hoạt động đền ơn đáp nghĩa là lẽ sống, đạo lý của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các cấp công đoàn cả nước. Trong những năm qua, cán bộ, công nhân viên chức, lao động cả nước đã tích cực triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn thu được nhiều kết quả tốt đẹp, các cấp công đoàn đã trích hàng ngàn tỉ đồng để chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ và hưởng ứng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đạt được nhiều kết quả thiết thực.

 

                              

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã ủng tại Lễ phát động số tiền 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng).

      

Đồng chí Đỗ Đức Thược, Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật, Công đoàn Xây dựng Việt Namđại diện ủng hộ số tiền 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng)

 

 Ban CSPL, CĐXDVN

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 4
  • 8
  • 1
  • 5
lên đầu trang