Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:12

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:12

Tin tức

Cập nhật lúc 10:30 ngày 24/04/2017

Doanh nghiệp ngành Xây dựng tham gia hỗ trợ chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn.

Sáng 22/4 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng đã diễn ra buổi đã gặp gỡ, đối thoại đặc biệt giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với hơn 2000 công nhân lao động các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 8 Tổng công ty, doanh nghiệp trong đó 2 Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng là Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem), Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tham gia ký kết Chương trình hợp tác hỗ trợ phúc lợi đoàn viên công đoàn. Đây cũng là hoạt động chính trong Tết Lao động, Tháng Công nhân 2017 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức với chủ đề “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp: Tăng năng suất lao động, thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động”

Tham dự Chương trình gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với công nhân lao động, đoàn cán bộ của Bộ Xây dựng có đồng chí Bùi Phạm Khánh - ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Lương Quang Khải - Chủ tịch HĐTV, đồng chí Trần Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty Vicem; đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP và các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Chủ tịch công đoàn Tổng công ty.

Công nhân lao động vui mừng đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự buổi gặp gỡ, đối thoại tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.   

Phát biểu, chia sẻ niềm vui với công nhân lao động, Thủ tướng Chính phủ nhắc lại những cảm xúc từ cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại Đồng Nai dịp Tết Lao động năm 2016: “Cảm xúc của ngày hôm đó vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi, không chỉ là những tình cảm yêu quý tôi được đón nhận từ công nhân mà cái chính canh cánh trong lòng là trách nhiệm của tôi với công nhân lao động - những người trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ tin tưởng giai cấp công nhân Việt Nam luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết, luôn nhanh chóng thích ứng với mọi sự thay đổi. Thủ tướng mong các doanh nghiệp không chỉ tìm thấy người lao động là nguồn nhân lực mà còn nhận rõ hơn những giá trị cao quý hơn, một khi có nhận thức đúng, phát huy đầy đủ phẩm chất công nhân Việt Nam”. Đây là lần thứ hai, người đứng đầu Chính phủ trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, trả lời thấu đáo những thắc mắc, ý kiến của người lao động về năng suất lao động, bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, vấn đề đào tạo, an toàn thực phẩm, thiết chế công đoàn, chính sách hỗ trợ, khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, đồng thời truyền thông điệp của Chính phủ với người lao động cả nước. 

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng 20 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trường hợp chị Phan Thị Tuyết Sương, Công ty TNHH Điện tử  Foster (Quảng Nam), là bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn đến dự đối thoại với hai con nhỏ do không có người trông và chỗ ở không đảm bảo. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 10 lao động xuất sắc - tác giả 10 công trình sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn trưng bày tại chương trình Tự hào trí tuệ Việt Nam. Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tặng 40 tỷ đồng cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để thực hiện cam kết chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động. Nhân dịp này, UBND TP Đà Nẵng cũng trao tặng 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” tương đương 500 triệu đồng.

Đặc biệt, tại sự kiện, 8 doanh nghiệp, Tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, giao thông, thực phẩm, xăng dầu...,  trong đó có 2 đơn vị của Bộ Xây dựng là Tổng công ty Vicem và Tổng công ty Viglacera đã ký kết tham gia hỗ trợ chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn; theo đó, các đơn vị này sẽ phối hợp với Tổng Liên đoàn triển khai các chính sách về ưu đãi giá, dịch vụ, sản phẩm. Đại diện lãnh đạo đơn vị tham gia ký kết, ông Trần Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty Vicem ký cam kết giảm 70.000 đ-100.000đ/tấn sản phẩm so với giá bán cung cấp cho Tổng Liên đoàn để xây dựng các công trình công cộng, nhà ở phục vụ đoàn viên công đoàn. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera ký cam kết giảm từ 10 đến 15% giá bán các loại vật liệu do Tổng công ty sản xuất cho việc xây dựng các thiết chế công đoàn. Đây là sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp ngành Xây dựng và CĐXDVN, công đoàn các đơn vị trong việc chung tay thực hiện phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động.

Một số hình ảnh:  


Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ và đoàn công tác của Bộ Xây dựng tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với CNLĐ.

 

Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo TLĐLĐVN trực tiếp thăm hỏi và đối thoại với người lao động.


Thủ tướng Chính phủ tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.


Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các địa phương chứng kiến Lễ ký kết Chương trình hợp tác hỗ trợ phúc lợi đoàn viên giữa TLĐLĐVN và các Tổng công ty, doanh nghiệp.

 Huyền Ngọc - CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 6
  • 0
  • 2
  • 0
lên đầu trang