Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 01:31

Thứ năm, 25/04/2024 | 01:31

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 06:09 ngày 30/03/2017

Hội nghị người lao động - Cơ quan TCT Cơ khí xây dựng năm 2017

Thực hiện văn bản số 151-LT/TGĐ-CĐTCT ngày 22/12/2016 về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017, ngày 24/3/2017 Cơ quan Tổng công ty Cơ khí xây dựng tổ chức Hội nghị người lao động. Đây là hoạt động thường xuyên hàng năm thực hiện theo chương trình hành động của Công đoàn và chính quyền mỗi khi triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm mới.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Hồng - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, TV.HĐQT TCT; đồng chí Lê Minh Hải - CT HĐQT; đồng chí Trần Như Hưng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Cùng toàn thể các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban, trung tâm, CBCNV trong cơ quan Tổng công ty.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Cơ quan Tổng công ty Cơ khí xây dựng do đồng chí Trịnh Nam Hải - Phó Tổng giám đốc TCT trình bày.

Năm 2016 là năm Tổng công ty hoàn thành công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty và thực hiện chỉ đạo tập trung đẩy mạnh tái cấu trúc, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước nên kết quả sản xuất kinh doanh của Cơ quan Tổng công ty không đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên lãnh đạo Tổng công ty đã cố gắng đảm bảo thu nhập ổn định cho toàn thể CBCNVLĐ với mức thu nhập bình quân 12 triệu đồng/tháng. Đồng chí Tổng giám đốc thay mặt Ban lãnh đạo trả lời các kiến nghị của người lao động về một số chế độ đang áp dụng tại cơ quan Tổng công ty. Đồng chí Tổng giám đốc cũng đã đánh giá, ghi nhận những cố gắng và kết quả đã đạt được trong năm qua của CBCNV và kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động cơ quan Tổng công ty đoàn kết, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của cơ quan Tổng công ty, góp phần xây dựng cơ quan Tổng công ty ngày càng ổn định và phát triển.

Đồng chí Trần Thanh Vân - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty thay mặt cho CBCNV đã trình bày trước hội nghị báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2016, dự thảo Thỏa ước lao động tập thể năm 2017. Hội nghị thống nhất cao bản dự thảo Thỏa ước lao động tập thể năm 2017. Đồng chí Dương Văn Hồng - Tổng giám đốc TCT và đ/c Trần Thanh Vân - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT cùng ký thỏa ước lao động tập thể năm 2017 trước Hội nghị. Trong bản Thỏa ước lao động có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động hơn quy định của Luật như: quy định ngày tính lương, mức ăn ca 20.000đ/người/bữa không tính nhân công nấu ăn và chất đốt, hỗ trợ tiền may trang phục, hỗ trợ tiền nghỉ mát, thưởng cho các cháu học sinh giỏi, hỗ trợ các hoạt động nhân ngày 8/3; 20/10, 1/6, rằm trung thu, chị em được nghỉ thêm một ngày hưởng nguyên lương so với Luật để đi khám thai và được hỗ trợ 100.000đ/1 lần khám thai…

Với tinh thần và trách nhiệm mỗi bên, sau khi ký cam kết thực hiện TULĐTT, Tổng giám đốc TCT đã có nhiều giải pháp tích cực để mở rộng sản xuất, tăng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận của Cơ quan Tổng công ty và có trách nhiệm thực hiện những điều đã cam kết trong Thỏa ước lao động tập thể.

Thay mặt Hội đồng quản trị đ/c Lê Minh Hải - CT.HĐQT phát biểu ý kiến chỉ đạo: Đồng chí đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV trong năm qua đồng thời có ý kiến chỉ đạo định hướng cho sự phát triển của Tổng công ty trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, đ/c Trần Như Hưng - Chủ tịch CĐ TCT đã bày tỏ lòng cảm ơn trân thành tới Ban lãnh đạo TCT  đã chăm lo tốt đời sống và chế độ chính sách đối với người lao động trong năm 2016. Đồng chí đánh giá cao việc thực hiện quy chế dân chủ của Cơ quan TCT và kêu gọi đoàn viên công đoàn thực hiện thực hiện tốt Nghị quyết của Hội đồng quản trị và Tháng công nhân với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả lao động”.

Trong Hội nghị đã bầu được Ban thanh tra nhân dân theo Điều 12 Luật Thanh tra năm 2010 và bầu ban đại diện tập thể người lao động đối thoại định kỳ.

Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, thực sự là diễn đàn cho việc trao đổi thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.

Một số hình ảnh:








VP Công đoàn TCT COMA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
lên đầu trang