Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 | 20:29

Thứ sáu, 27/09/2024 | 20:29

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 04:24 ngày 24/03/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Phạm Thị Hòa, CĐXD Hà Nội

Tôi là một công nhân trẻ mới vào công ty môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Hai Bà Trưng mới được 5 năm. 5 năm không phải là một khoảng thời gian dài nhưng cũng đủ để tôi có rất nhiều kỉ niệm với nhiều cung bậc của cảm xúc. Có những lúc như vỡ òa trong hạnh phúc khi tôi nhận nhiệm vụ về văn hóa văn nghệ và đạt thành tích cao….Song, có lúc tôi lại phiền lòng vì đôi khi do đặc thù công việc vất vả khiến tôi đôi lúc cảm thấy nao lòng . Nhưng việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là vào tháng 9 năm 2016 tôi vinh dự được tham gia cuộc thi: “Cán bộ công đoàn giỏi toàn quốc ngành xây dựng Hà Nội”…


“Từng con đường sạch tinh tươm
Thì em nếm đủ gió sương phong trần
Đêm dài mỗi lúc khuya dần
Mà em vẫn trải bước chân khắp đường”
 
Cũng giống như bao đồng nghiệp khác, hàng ngày tôi vượt 18 cây số để đến nơi làm việc – công ty môi trường. Tôi chẳng bao giờ ái ngại về công việc của mình cả vì tôi thấy rằng một nhân viên môi trường thật có ích. Mỗi lúc cảm thấy vất vả hay mệt mỏi tôi lại yêu nghề, yêu đồng nghiệp nhiều hơn, bởi tôi luôn tâm niệm: “ Tình yêu với công việc làm cho nó nhẹ nhàng hơn”…. Cứ như vậy từ một cô lao công quét đường “ xào xạc tiếng chổi tre” tôi cố gắng nỗ lực và trở thành nhân viên thu phí vệ sinh. Vừa làm tôi vừa tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ vừa để thỏa mãn niềm đam mê vừa để giao lưu, học hỏi.
  
 Và thời gian cứ lặng lẽ trôi, cho đến khi tôi nhận được trách nhiệm cao cả: dự thi cán bộ công đoàn giỏi. Được cấp trên giao trọng trách và còn là bộ mặt đại diện của công ty, tôi vừa mừng lại vừa lo. Mừng là được mọi người tin tưởng, tín nhiệm còn lo là vì mình phải làm sao để hoàn thành tốt phần thi của mình ??? làm sao để không phụ lòng của mọi người ???...
Vâng! Ngay sau hôm đó tôi nhận được một bộ câu hỏi để về định hướng trước câu trả lời cũng như phải chuẩn bị một tiểu phẩm ngắn về công đoàn. Muốn đặt được mục tiêu cao hơn trước hết phải vượt qua kì thi tại công đoàn cơ sở. Vừa đi làm vừa phải chuẩn bị cho cuộc thi, tôi tranh thủ những lúc rảnh để đọc các câu hỏi, định hướng hoặc gạch ý xem mình sẽ trả lời chúng như thế nào. Mặt khác, tôi nhanh chóng cùng bàn bạc với cấp trên để đưa ra tiểu phẩm hay nhất, đặc sắc nhất cho cơ sở mình. Cứ như vậy, tôi dành ngày nghỉ và thời gian nghỉ để tập duyệt cùng các anh chị em trong công ty…. Tuy có mệt mỏi và vất vả song ai cũng vui và cố gắng…Những giọt mồ hôi chẳng thể ngăn được tinh thần của “ công nhân môi trường”. Ngày thi đã gần kề, tôi gấp rút chuẩn bị trang phục và đạo cụ rồi chạy qua vài lần để an tâm. Cho đến lúc chuẩn bị lên sân khấu…Đội bạn thể hiện thật hay, thật ấn tượng…Dù rất tự tin song đôi lúc tôi cũng hơi lo lắng, nhưng được sự đông viên của lãnh đạo cùng đội cổ vũ thật nhiệt tình, tôi đã giữ trọn bình tĩnh và lên sân hoàn thành tốt phần dự thi của mình.
 
 Khi biết mình giành giải nhất trong cuộc thi công đoàn cơ sở, tôi vỡ òa xúc động trong niềm vui sướng hân hoan. Ôi! Nhắc đến điều này làm tôi cảm thấy như vẫn đang đứng trên sân khấu nhận giải vậy. Thật là không phụ công sức bỏ ra. Đến bây giờ tôi vẫn không quên cái cảm giác ấy! Phần dự thi của tôi lại tiếp tục được tham dự hội thi: “ Cán bộ công đoàn giỏi ngành xây dựng Hà Nội năm 2016” . Thêm một bậc đồng nghĩa tiết mục cần đặc sắc hơn và cần chuyên nghiệp hơn. Tôi tiếp tục nhận những ý kiến đóng góp từ lãnh đạo và đồng nghiệp để hoàn thiện hơn phần thi của mình. 
Và họ vẫn nhiệt tình giữ vững tinh thần như ngày nào mới tập. Thời gian trôi nhanh tựa như một lần đảo đồng hồ cát, các thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về thủ đô Hà Nội thân yêu để tham dự hội thi. Là đội chủ nhà, chúng tôi chẳng hề tỏ ra kiêu ngạo mà thấy hân hoan đến lạ, các đội như anh em một nhà vậy. 49 thí sinh hội tụ về đây là 49 “bông hoa công đoàn”  với đủ tài năng – trí tuệ.
 
Cả hội thi như một vườn hoa muôn màu muôn vẻ. Các thí sinh lần lượt “ trổ tài” gây thật nhiều bất ngờ cho ban tổ chức, ban giám khảo và khán giả. Cũng như mọi người, tôi đã dự thi xong phần thi của mình và cảm thấy thật nhẹ nhõm, tôi đã cùng moị người thể hiện hết khả năng của mình.
 
 Sau khi “ tranh tài” gay go quyết liệt, ban giám khảo đã công bố giải trong sự hồi hộp, lo âu của các thí sinh. Và…. Tôi đã đạt giải ba của hội thi. 
Cuộc thi nào thì cũng có người thắng người thua nhưng chúng tôi đều là những người “ chiến thắng” bởi hội thi đã giúp cho chúng tôi được giao lưu, học hỏi, có thêm nhiều kiến thức bổ ích về các hoạt động công đoàn mà từ trước tới nay tôi vẫn còn mơ hồ…Không chỉ vậy, tôi còn làm quen được rất nhiều “ gương mặt tiêu biểu” của các công đoàn bạn.
 
 Giải thưởng của cuộc thi không còn quan trọng nữa, mà quan trọng nó đã để lại trong lòng 49 thí sinh tham dự hội thi những kỷ niệm ngọt ngào nhất. Tôi thật sự rất biết ơn và vô cùng cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi gắn kết những cán bộ công đoàn như chúng tôi….
“Giấy nào mà viết cho vừa
Văn, thơ ca ngợi cũng chưa hết lời
Bao kỷ niệm mãi sáng ngời
Trong thiên niên sử công đoàn Việt Nam"

Phạm Thị Hòa,

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hai Bà Trưng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 3
  • 8
  • 9
  • 7
lên đầu trang