Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 | 20:23

Thứ sáu, 27/09/2024 | 20:23

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 04:00 ngày 24/03/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Nguyễn Thu Lương - Vicem (Giải khuyến khích)

Chuyện xảy ra tại một phân xưởng sản xuất thuộc Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn, vào một ngày cuối tháng 5, cái nắng oi ả cộng thêm cả gió Lào khiến mọi người bứt rứt khó chịu. Một công nhân sửa chữa Cơ khí bậc 5 của phân xưởng tôi, bị tai nạn giao thông rất nặng, phải đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hợp Lực. Gia đình anh ở cũng khá xa Công ty, hàng ngày anh đi làm bằng xe máy cũng phải mất gần 1h đồng hồ. Hoàn cảnh gia đình anh hết sức khó khăn, vợ  đau yếu luôn, hai con còn nhỏ, thu nhập gia đình chủ yếu phụ thuộc vào xuất lương của anh.

Được tin báo anh bị tai nạn, lập tức Công đoàn xưởng trao đổi với Thủ trưởng đơn vị và Công đoàn Công ty cử 02 đồng chí cùng tổ đến ngay bệnh viện để phục vụ, giúp đỡ gia đình trong lúc bối rối. Sau đó Chủ tịch Công đoàn xưởng xin ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Công ty vận động anh em công nhân của đơn vị mình để quyên góp, ủng hộ anh. Rất không may cho anh, tai nạn khiến anh phải mổ mà bệnh viện lại không đủ máu để tiếp, trước tình hình ngàn cân treo sợi tóc, dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ Công đoàn Công ty, Ban chấp hành công đoàn xưởng lại khẩn cấp thông báo cho một số Đoàn viên công đoàn có sức khỏe tốt đến ngay bệnh viện thử máu để tiếp máu cho anh. Tôi là nữ duy nhất làm cùng tổ với anh, rất may tôi lại là người trong số ít những người có nhóm máu O, nhóm máu hiếm giống anh  nên bệnh viện chọn tôi để lấy máu tiếp cho anh.

Nhìn dòng máu của mình từ từ chảy vào cơ thể anh, một cảm giác lạ thường xuất hiện trong tôi không bao giờ quên được, anh nằm đó, bất động xanh xao, hai mắt nhắm nghiền, nhịp thở thoi thóp đang đấu tranh giữa cái sống và cái chết cận kề, vợ và hai con anh chưa hết bàng hoàng lo sợ, họ đứng nép vào đầu giường nhìn anh không chớp mắt, họ cũng không hiểu tại sao trong cái rủi lại có cái may. Còn tôi, tôi hồi hộp nhìn anh dần dần tỉnh lại, tôi cũng không ngờ mình có thể làm được một điều hết sức có ý nghĩa, dòng máu của anh có một phần của tôi, sự sống của anh từ giờ về sau có phần đóng góp của tôi, sự vĩ đại của con người đôi lúc lại xảy ra trong đời thường từ một việc làm rất nhỏ.

Hơn một tháng sau anh bình phục vết thương, anh xuất viện, bệnh viện cho anh nghỉ dưỡng bệnh thêm ít ngày. Tôi và một số anh em trong tổ, trong xưởng đến nhà thăm anh, nhìn nét mặt hân hoan của vợ con anh, tôi cảm giác như trút bớt đi một gánh nặng, nỗi lo lắng không biết anh có khỏi bệnh và đi làm bình thường không? đã tan biến trong tôi khi thấy anh đứng dậy đi lại bình thường, tuy nhiên bước đi chưa được nhanh nhẹn như trước bởi ảnh hưởng của tai nạn.

Là tổ trưởng công đoàn, tôi mạnh dạn đề xuất với Thủ trưởng đơn vị, tạo điều kiện bố trí cho Anh một công việc phù hợp với sức khỏe hiện tại của Anh.

Ngày Anh đi làm, anh đến bắt tay từng người để cảm ơn, đến tôi anh dừng lại rất lâu, không nói gì anh siết chặt tay tôi với ánh mắt vô cùng cảm phục và biết ơn.  Tôi nắm chặt tay anh và nói   “Anh đừng suy nghĩ nhiều, anh khỏe lại là em mừng lắm rồi, việc em làm cũng bình thường như nhiều người khác, trong hoàn cảnh đó ai cũng làm như em mà thôi, Anh nên cảm ơn Công đoàn xưởng, công đoàn Công ty vì Công đoàn đã giúp anh rất nhiều đấy...”

Anh cười!  với nụ cười nửa như muốn toát ra, nửa như muốn gìm lại, có điều gì đó Anh chưa nói hết bằng lời, như trong thâm tâm Tôi nghĩ anh đang nghĩ về Công đoàn, về những gì tổ chức Công đoàn đã giúp Anh, giúp gia đình Anh trong lúc hoạn nạn “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”  Sự yêu thương đùm bọc Người lao động  của tổ chức Công đoàn đã mang lại hạnh phúc lớn lao cho những người lao động chân chính trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng yên tâm công tác và họ rất vinh dự, tự hào mình là Đoàn viên công đoàn  được sống và làm việc trong tổ chức Công đoàn Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn “Đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới”. 

Giờ đây họ càng hiểu và thấm thía hơn hai chữ “Công đoàn”, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:  “Công đoàn là đi lại với nhau cho có tình cảm, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn”.

Tổ chức Công đoàn là điểm tựa là chỗ dựa vững chắc để người lao động gửi trọn  niềm tin.

Nguyễn Thu Lương,

Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 3
  • 7
  • 7
  • 8
lên đầu trang