Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 11:49

Thứ năm, 18/04/2024 | 11:49

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 05:01 ngày 16/03/2017

Công đoàn Xây dựng Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 15/3, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Công đoàn Xây dựng Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Quang Hùng; Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) Trần Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, TLĐLĐVN, CĐXDVN qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động toàn ngành Xây dựng báo cáo về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của CĐXDVN cùng ngành Xây dựng, gắn liền với những mốc son lịch sử giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của CĐXDVN.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, CĐXDVN đã tích cực chỉ đạo công đoàn các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu xây dựng các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách của ngành. Từ đó tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn trong sạch vững mạnh. Hiện nay, hầu hết các cấp công đoàn trong ngành tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả trong việc xây dựng nội quy lao động, quy chế tiền lương, thưởng, các chế độ chính sách khác đối với người lao động; tham gia Hội đồng nâng lương, nâng bậc, thi đua khen thưởng; giải quyết tranh chấp lao động tại đơn vị. Một số công đoàn TCty tham gia là thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc cổ phần hóa doanh nghiệp, tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ quan quản lý, người lao động thực hiện chính sách cổ phần hóa của Nhà nước và tham gia giám sát quá trình cổ phần hóa tại doanh nghiệp.

CĐXDVN cũng chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn ngành tích cực hưởng ứng và tổ chức các đợt phát động thi đua. Trong năm 2016, toàn ngành đã tổ chức, phát động 440 chiến dịch và đợt thi đua; đăng ký công trình, sản phẩm chất lượng cao Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày kỷ niệm của ngành. Các chiến dịch, phong trào thi đua với nội dung thiết thực, động viên người lao động hăng say lao động sản xuất, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng sản phẩm, công trình, an toàn và tiết kiệm. Điển hình như phong trào thi đua liên kết trên công trình thủy điện Lai Châu. Với việc khánh thành công trình này vào ngày 20/12/2016 sớm 01 năm so với dự kiến, phong trào thi đua liên kết không những mang lại quyền lợi, tăng thu nhập cho công nhân lao động mà với việc vượt tiến độ thi công còn mang lại giá trị làm lợi cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Qua các kỳ Đại hội, CĐXDVN đã bầu ra được những ban chấp hành có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực lãnh đạo, sáng tạo trong quản lý và đưa ra được các khẩu hiệu hành động thiết thực với tình hình thực tế của đất nước trong từng thời kỳ. Trải qua 60 năm với nhiều khó khăn, Công đoàn Xây dựng Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phát triển, xây dựng một tổ chức công đoàn vững mạnh, và đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã đánh giá cao việc CĐXDVN chủ động đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hoạt động trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Nhằm tăng cường hơn nữa tính thiết thực và hiệu quả trong hoạt động của CĐXDVN, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chỉ đạo CĐXDVN thực hiện các nhiệm vụ sau: Tiếp tục quán triệt sâu rộng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như sự chỉ đạo của TLĐLĐVN và của Bộ Xây dựng về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức công đoàn Việt Nam; tập trung phát triển lực lượng, tìm tòi các hình thức, biện pháp mới để tập hợp, đoàn kết người lao động, nhất là lao động trong các doanh nghiệp cổ phần, đồng thời chú trọng nâng cao kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, lấy người lao động làm trung tâm và tập trung hướng về cơ sở; tiếp tục đổi mới việc chỉ đạo và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, cả về hình thức, nội dung, tiêu chí đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả; xây dựng nhiều giải pháp, trong đó có cả những giải pháp về phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo thực sự về đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho CĐXDVN.


Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Trần Thanh Hải trao Cờ thi đua xuất sắc cho CĐXDVN.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các Chủ tịch công đoàn tiêu biểu.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Bên cạnh đó, CĐXDVN cũng tiến hành trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết tìm hiểu “Công đoàn Xây dựng Việt Nam - 60 năm xây dựng và trưởng thành (16/3/1957 - 16/3/2017).

Lê Mỹ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 1
  • 0
  • 7
  • 3
lên đầu trang