Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:56

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:56

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 09:16 ngày 16/03/2017

Đoàn viên trẻ cần được động viên để cống hiến nhiều hơn

Gặp anh cũng đã mười năm có lẻ, dù có nhiều cuộc thi, nhiều ngày kỷ niệm về CĐ Ngành. Đã nhiều lần tôi đề nghị được viết chân dung về anh trong những dịp tôn vinh những đóng góp cống hiến của cán bộ CĐ cho Ngành, cho TCty… Nhưng cứ mỗi lần đề cập anh lại từ chối: “Anh có gì để viết đâu, em hãy viết về những cán bộ CĐ trẻ, họ cần được khích lệ động viên để cống hiến nhiều hơn…”. Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập CĐ ngành Xây dựng Việt Nam tôi vẫn viết nhưng không phải chỉ viết về lớp trẻ, mà tôi muốn viết về anh một người cả tuổi đời và tuổi nghề đã dành hết tâm huyết cho chuyên môn và đoàn thể TCty Đầu tư nước và môi trường Việt Nam (Viwaseen). Người duy nhất của TCty nhận được bằng khen của TLĐLĐVN trong năm 2017 này. Anh chính là Chủ tịch CĐ Thiều Quang Quyến. Một kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, kỹ sư tin học, Bí thư Chi bộ Đầu tư - Kỹ thuật tham gia công tác CĐ từ nhiều năm nay.


37 năm đầu quân về làm việc cho TCty, góp phần nhỏ bé xây dựng thi công không biết bao nhiêu công trình khắp Bắc, Trung, Nam hầu như không còn địa danh nào anh chưa đến. Vì vậy anh thấu hiểu sự gian khó, cũng như những cống hiến mà người công nhân ngành Xây dựng trên khắp mọi miền Tổ quốc là như thế nào. Anh đã dành tâm huyết của mình để có cơ hội quan tâm chăm lo cho đời sống những người đồng nghiệp bằng công tác CĐ. Đồng thời, anh luôn dành thời gian quý báu của mình cho công việc, cho lớp trẻ có cơ hội thể hiện mình, khẳng định mình. Anh ngại nói về anh, những gì tôi viết về anh hôm nay, có thể không thể nói hết được những gì anh đã làm đã cống hiến cho ngành, cho TCty. Nhưng tôi tin tôi đã chắt lọc đủ những việc làm âm thầm và đầy tính nhân văn trong công việc của anh đó là giáo dục mọi người thực hiện tốt nhiệm vụ của một người đoàn viên, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, luôn luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ; chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết CĐ cấp trên; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của giai cấp công nhân.

Từ năm 2008 đến nay CĐ đã trải qua 2 kỳ đại hội, anh luôn được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch CĐ, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng để mọi người trong cơ quan noi theo. Trên cương vị Chủ tịch CĐ anh luôn tham gia với HĐQT, Tổng giám đốc TCty về quy hoạch, kế hoạch và mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế, chế độ tiền lương, tiền thưởng và các quy định có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động…

Với sự cống hiến hết mình cho TCty, những năm qua anh đã được Bộ Xây dựng tặng Bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2009, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012, Bằng khen của CĐXDVN, Bằng khen TLĐLĐVN. Một cán bộ CĐ gương mẫu, là tấm gương sáng trong công việc chuyên môn, nắm bắt rõ tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, cũng như làm cầu nối vững chắc giữa người sử dụng lao động và người lao động. Bằng tất cả những hoạt động tích cực của mình, anh luôn xứng đáng với danh hiệu “Chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu” mà mọi người trong TCty dành cho anh.

 Thanh Huyền

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 6
  • 3
  • 2
  • 0
lên đầu trang