Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:01

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:01

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 08:54 ngày 21/02/2017

Lễ cưới công đoàn

Đà Nẵng vào một ngày mưa cuối tháng 12, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng tới lễ cưới tập thể của 5 cặp đôi công nhân. Điều đặc biệt, những người kết sợi tơ hồng cho họ là tổ chức công đoàn trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Nhờ những bàn tay công đoàn, mơ ước giản đơn của những người công nhân - một mái ấm hạnh phúc - đã trở thành sự thật.
Đôi vợ chồng Tuyết Mai - Dương Anh được Báo Lao Động chọn làm gương mặt trang bìa số Tết Đinh Dậu.

Ngày hạnh phúc

Đêm trước ngày lễ cưới diễn ra, cô dâu Nguyễn Thị Tuyết Mai cứ mãi lo lắng và bồn chồn. Lòng cô cứ mãi nghĩ ngợi về ngày mai, khi lễ cưới tập thể của vợ chồng cô cùng 4 cặp đôi khác diễn ra liệu có thành công như mong đợi hay không? Hiểu nỗi suy tư của vợ, chồng cô gần đó - anh Dương Anh chỉ nhẹ nhàng ôm cô vào lòng…

Chị Tuyết Mai và anh Dương Anh hiện làm tại Công ty TNHH MTV Huy Hoàng Phước tại Đà Nẵng. Trong thời gian làm việc, anh chị quen nhau và tình yêu đến thật nhẹ nhàng trong sự tác hợp của bạn bè và người thân hai bên gia đình. Đã nhiều lần, anh Dương Anh có ý định ngỏ lời cầu hôn cùng chị Tuyết Mai, thế nhưng, cuộc sống công nhân vất vả cộng với thu nhập bấp bênh khiến mong muốn tổ chức một đám cưới ấm cúng của anh chị tạm dang dở.

“Vợ chồng tôi lúc hay tin LĐLĐ TP. Đà Nẵng đứng ra tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân thì đã tìm hiểu và đăng ký tham gia ngay. Gần 1 năm chờ đợi kể từ ngày chúng tôi đăng ký, cuối cùng cũng tới ngày quan trọng này. - chị Tuyết Mai tâm sự.

Cùng cặp vợ chồng Tuyết Mai - Dương Anh có một đôi vợ chồng rất đặc biệt. Đó là anh Nguyễn Hữu Chỉnh (quê Thăng Bình, Quảng Nam) và chị Nguyễn Thị Hiền (Hòa Vang, Đà Nẵng). Chung sống với nhau 10 năm, nhưng đến hôm nay, anh chị mới được làm cô dâu, chú rể, đứng kề vai nhau trên lễ đường.

Nhớ lại câu chuyện 10 năm trước, chị Thanh - chị gái của cô dâu - vẫn xúc động. Khi chỉ còn vài ngày em gái lấy chồng thì người mẹ đột ngột qua đời, lễ cưới vì vậy mà hoãn lại. Gia đình vốn chỉ một mẹ với hai cô con gái nay không còn ai đứng ra làm chủ hôn sự. Hạnh phúc của chị Hiền vì vậy cũng dở dang. Biết đôi trẻ thương nhau, hai bên gia đình đồng ý để anh chị về ở chung rồi xây dựng gia đình cho đến nay.
Lễ cưới công đoàn ảnh 1

10 năm qua, dù cuộc sống có lúc khó khăn khi hai vợ chồng phải xa quê nhưng anh Chỉnh, chị Hiền luôn hạnh phúc với gia đình nhỏ. Ước mơ về lễ cưới năm nào cũng lùi xa. Thế nhưng dù chị Hiền chưa bao giờ nhắc nhưng anh Chỉnh vẫn luôn cảm thấy mình còn nợ người vợ hiền một lần mặc áo cô dâu. Ngày chị Hiền được mặc áo cô dâu cũng đến và trong khung hình cưới của họ còn có cả cô con gái và cậu con trai đáng yêu. 10 năm bên nhau, hạnh phúc nay mới được trọn vẹn.

Những ông mai bà mối đặc biệt

Để các cặp đôi Dương Anh – Tuyết Mai, Hữu Chỉnh – Thị Hiền cùng 3 cặp đôi khác sánh bước trên lễ đường như vậy không thể không nhắc đến những ông mai bà mối đặc biệt đến từ tổ chức công đoàn trên địa bàn. Dù là lần thứ 2 tổ chức lễ cưới công nhân nhưng với ông Đoàn Đức Phước - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động Đà Nẵng - những cảm xúc hân hoan, hạnh phúc trong ông vẫn nguyên vẹn, ông nói: “Sau những tâm huyết của Nhà Văn hóa Lao Động cùng LĐLĐ TP để lên một kế hoạch chu đáo cho lễ cưới tập thể này, điều chúng tôi cảm thấy vui nhất có lẽ chính là những nụ cười viên mãn của những bậc làm cha, làm mẹ khi con cái họ đã có một tổ ấm”.

Ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Đà Nẵng, một trong những người gắn bó từ những ngày đầu với lễ cưới - nói với chúng tôi với giọng phấn khởi, tạm quên yếu tố thời tiết không ủng hộ, lễ cưới công nhân lần này được tổ chức hiện đại nhưng vẫn giữ những yếu tố cổ truyền của dân tộc.

“Ngày vui của 5 gặp đôi, LĐLĐ TP đã quyết định tặng cho họ một cặp nhẫn cưới và được nghỉ tại khách sạn 3 sao trong đêm tân hôn. Món quà đó thật sự nhỏ nhưng tôi tin tất cả sẽ tạo góp lên những hạnh phúc lớn cho những bạn trẻ” - ông Thanh cho biết.

“Đời sống của người lao động ngoại tỉnh, xa quê hương luôn thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Thế nên, việc tổ chức một lễ cưới là điều khó khăn khi áp lực công việc, tài chính luôn đè nặng lên vai của họ. Thông qua lễ cưới tập thể này, LĐLĐ TP.Đà Nẵng mong muốn san sẻ những nỗi lo toan trong cuộc sống của người lao động xa quê để từ đó, các bạn sẽ xây dựng gia đình hạnh phúc, động viên nhau cùng tiếp tục cố gắng về sau. Tôi tin đó cũng là động lực giúp cho doanh nghiệp và chính thành phố này phát triển” - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Đà Nẵng chia sẻ.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 0
  • 8
  • 9
  • 5
lên đầu trang