Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:03

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:03

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 05:14 ngày 07/09/2016

Công đoàn AMC hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới

Nhằm động viên, khuyến khích và chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui bước đến trường, vươn lên trong học tập và cuộc sống, nhân dịp khai giảng năm học mới, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện), Công đoàn, Đoàn thanh niên AMC đã đến thăm và tặng quà học sinh Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Chương Mỹ - TP. Hà Nội (Trung tâm) và Trường tiểu học xã Vạn Ninh - huyện Gia Bình - tỉnh Bắc Ninh.



Tiếng trống khai trường tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Chương Mỹ - Hà Nội

Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học 2015-2016 , Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Chương Mỹ - TP. Hà Nội đã tổ chức 11 lớp văn hóa cho 130 học sinh, trong đó có 09 lớp khiếm thính, 02 lớp thiểu năng trí tuệ. Trong năm học vừa qua 33,8% học sinh của Trung tâm được xếp loại học lực khá và giỏi. Với đội ngũ giáo viên yêu ngành, yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, ngoài việc dạy văn hóa, năm học vừa qua, Trung tâm còn tổ chức cho các em học ngôn ngữ ký hiệu, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc tập thể để từng bước hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Ngày 01/9/2016, tại Lễ khai giảng năm học mới, cùng với những món quà mang nhiều ý nghĩa, đ/c Nguyễn Tiến Hội - Phó Giám đốc Học viện, thay mặt toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn AMC đã gửi tới các cháu học sinh Trung tâm lời chúc mừng nhân dịp năm học mới, chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, không ngừng cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đ/c mong muốn các thầy, cô giáo Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực trong việc bồi dưỡng, dạy nghề cho các cháu, quan tâm đến những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện giúp các cháu sớm hoà nhập cộng đồng, bớt đi gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Chung vui cùng thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học xã Vạn Ninh - huyện Gia Bình - tỉnh Bắc Ninh , sáng 05/9, tại lễ khai giảng năm học 2016-2017, đ/c Đinh Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên AMC đã trao tặng 50 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi cùng 01 bộ trống cho Đội thiếu niên nhà trường, đồng thời gửi tới các em lời chúc mừng nhân dịp năm học mới, chúc các em chăm ngoan, học giỏi, không ngừng cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đ/c cũng mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với sự nghiệp “trồng người”; luôn quan tâm, dìu dắt các em - những mầm non tương lai của đất nước, góp phần vào sự phát triển chung của nước nhà.

Thay mặt toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng các trường tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn Học viện đã quan tâm, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nâng bước và tạo điều kiện cho các em phấn đấu chăm ngoan, học giỏi. Giáo viên và học sinh các trường quyết tâm nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía Học viện trong thời gian tới.

Đến thăm và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năn học mới là hoạt động thường niên và thiết thực, là dịp để mỗi đoàn viên công đoàn AMC thể hiện và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của các thế hệ người Việt Nam./.

 

Công đoàn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 1
  • 8
  • 1
lên đầu trang