Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 13:30

Thứ ba, 23/04/2024 | 13:30

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:31 ngày 19/08/2016

CĐXDVN tổ chức Tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động

Thực hiện chương trình công tác năm 2016, ngày 16/8/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh, CĐXDVN đã tổ chức tập huấn Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các đơn vị khu vực phía Nam. Đến dự lớp Tập huấn có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN, Đỗ Đức Thược, Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐXDVN và 150 đại biểu đại diện cho người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn, cán bộ làm công tác ATVSLĐ của các TCty, Cty, đơn vị trực thuộc.

Đ/c Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại buổi tập huấn

Hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động Bộ LĐ-TB&XH trao đổi, phổ biến Luật và 03 Nghị định hướng dẫngồm: Nghị định số 37/2016/NĐ-CPqui định về Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc; Nghị định số 39/2016/NĐ-CP qui định chi tiết một số điều của Luật ATVSLĐ, Nghị định số 44/2016/NĐ-CP qui định về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường.

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN chỉ rõ: ngành Xây dựng là ngành có điều kiện và môi trường lao động đa dạng, phức tạp, khắc nghiệt, nặng nhọc như làm việc trên cao, dưới hầm sâu, dưới nước, ngoài trời, tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm, có hại…, trong điều kiện đặc biệt khó khăn nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn lao động; phạm vi hoạt động rộng, dàn trải, phân tán trong cả nước; lực lượng lao động lớn, sử dụng nhiều lao động phổ thông, tính chất lao động không ổn định, luôn biến động. Vì vậy, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động cũng như thiết bị là yêu cầu, mục tiêu hàng đầu. Đồng chí cũng đề nghị các học viên nghiêm túc chấp hành nội qui của lớp tập huấn, tập trung lắng nghe, mạnh dạn đặt câu hỏi trao đổi, thảo luận với báo cáo viên để làm sáng tỏ những nội dung chưa rõ trong Luật cũng như các nghị định hướng dẫn, những vấn đề vướng mắc trong tổ chức thực hiện. Sau khi dự lớp tập huấn, các công đoàn trực thuộc tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn Luật ATVSLĐ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ công đoàn, người làm công tác ATVSLĐ, mạng lưới ATVSV của các đơn vị thành viên.

Việc tổ chức các lớp tập huấn nhằm giúp người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn và cán bộ làm công tác an toàn hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ATVSLĐ tại các đơn vị, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, phòng ngừa tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc tiến tới xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất.

 Một số hình ảnh tại buổi tập huấn



 Ban CSPL, CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 0
  • 1
  • 6
  • 5
lên đầu trang