Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 17/04/2024 | 05:27

Thứ tư, 17/04/2024 | 05:27

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 02:06 ngày 29/07/2016

Công đoàn UDIC: Đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống người lao động

Mặc dù ngành xây dựng vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với phương châm coi trọng yếu tố con người, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị (UDIC) trong thời gian qua đã luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) với nhiều hoạt động tôn vinh, biểu dương kịp thời, góp phần động viên người lao động tiếp tục vượt qua khó khăn và nỗ lực cống hiến.

Nhằm động viên, tạo động lực cho các con CNVCLĐ Tổng Công ty bước vào năm học mới, mới đây, Công đoàn UDIC đã tổ chức khen thưởng, biểu dương cho 40 cháu học sinh giỏi tiêu biểu từ bậc tiểu học đến bậc Trung học phổ thông và 17 cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi.

cong doan udic day manh hoat dong cham lo doi song nguoi lao dong

Ông Hoàng Ngọc Thịnh trao quà cho các con CBCNVCLĐ TCty đạt thành tích cao trong học tập

Theo đó, năm học 2015 -2016, các cấp Công đoàn của UDIC đã khen thưởng cho 1.100 cháu đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”, “Học sinh tiên tiến” và “Học sinh vượt khó học giỏi ” từ bậc tiểu học đến phổ thông trung học với số tiền thưởng là 165 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ biểu dương, ông Hoàng Ngọc Thịnh - Chủ tịch Công đoàn UDIC cho biết, một trong những nhiệm vụ của Công đoàn Tổng Công ty là quan tâm, chăm sóc, giáo dục, động viên kịp thời con CBCNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập.

Cho nên Công đoàn Tổng Công ty ngoài việc xây dựng quy chế khen thưởng cấp Tổng Công ty, Công đoàn đã tổ chức phát động các phong trào thi đua như: Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình văn hóa mới”, phong trào “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”.

Chính vì thế, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, nhưng chính quyền và công đoàn các đơn vị vẫn dành sự quan tâm tới các cháu, vẫn duy trì việc khen thưởng, động viên con CNVCLĐ ở đơn vị học giỏi.

Nổi bật là Công đoàn Văn phòng Tổng Công ty có 264 cháu được khen thưởng với số tiền 27.500.000đồng; Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội có 127 cháu được khen thưởng với số tiền 25.400.000đồng; Công ty CP Xây dựng Số 5 HN có 129 cháu được khen thưởng với số tiền 23.000.000đồng… và một số các công ty thành viên khác có khen thưởng động viên cho các cháu.

“Các cháu được biểu dương khen thưởng cấp Tổng Công ty đều có ít nhất 5 năm liền học giỏi và đạt giải trong các kỳ thi về văn hoá, văn nghệ, thể thao cấp quận, huyện, thành phố. Nhìn chung, thành tích trong học tập mà 1.100 cháu đã dành được trong năm học và trong các kỳ thi vừa qua là công sức và sự nỗ lực rèn luyện, thi đua trong học tập của mỗi cháu, là kết quả của sự chăm lo, quan tâm của bố mẹ.

Thành tích này rất đáng trân trọng và tự hào, các cháu đã góp phần quan trọng tô điểm vào truyền thống hiếu học của Thủ đô, đồng thời là động lực để bố mẹ yên tâm công tác và cống hiến cho sự phát triển của Tổng Công ty. Mức khen thưởng có khác nhau, song về cơ bản, các cháu đều được đón nhận sự quan tâm từ Cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Công đoàn các cơ sở” - ông Hoàng Ngọc Thịnh nhận định.

Cũng theo ông Thịnh, trong số các cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nhiều cháu hoàn cảnh rất éo le. Có cháu bị thiệt thòi vì mất cha hay mất mẹ; có cháu bị thiếu sự dạy bảo thêm về kiến thức văn hoá khi học ở nhà của cha, mẹ do bị bệnh tật không có khả năng dạy và giúp đỡ con, các cháu phải tự mình học tập là chính và đã đạt được học sinh giỏi.

Việc trao học bổng cho các cháu giúp các cháu giảm bớt phần nào khó khăn trước mắt, mong các cháu tiếp tục vươn lên học giỏi, chăm ngoan trong năm học mới và thực hiện được những ước mơ ấp ủ của mình.

Được biết, trong dịp này, Công đoàn UDIC cũng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 50 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Đây là những gia đình có hoàn cảnh khác nhau, nhưng bản thân mỗi gia đình đã xây dựng được một lối sống, một nề nếp gia phong tốt.

Đó là sự tôn kính người trên, ăn nói lễ phép, ngăn nắp gọn gàng, biết nhường nhịn lẫn nhau, biết quan tâm chia sẻ, biết vì mọi người.

Thương Huế

Theo: laodongthudo.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 4
  • 3
  • 0
  • 4
lên đầu trang