Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:45

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:45

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:00 ngày 03/08/2016

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Đài Truyền hình Cuba

Ngày 29/7/2016, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp Đài Truyền hình Cuba và trả lời phỏng vấn về quan hệ hợp tác giữa 2 nước và hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba trong thời gian qua. 

 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Truyền hình Cuba.

Trước câu hỏi của phóng viên Đài Truyền hình Cuba về mối quan hệ hợp tác của Đảng, Chính phủ và nhân dân 2 nước trong những năm qua, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết: Đảng, nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác đặc biệt với Cuba. Nhờ đó, quan hệ kinh tế, xã hội giữa 2 nước ngày càng đạt được những thành quả đáng mừng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, kim ngạch thương mại giữa 2 nước đã đạt mức 200 triệu USD/năm, hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. 

Bên cạnh đó, quan hệ thương mại, đầu tư giữa 2 nước cũng phát triển mạnh mẽ. Hai nước đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hội thảo, thảo luận khoa học, các buổi chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp của Việt Nam là cơ sở để Cuba tham khảo trong quá trình cải cách kinh tế.Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, 2 nước cũng triển khai nhiều chương trình hợp tác cụ thể, như: Cuba đã dành cho Việt Nam nhiều suất học bổng của sinh viên; Việt Nam cũng đã hỗ trợ nước bạn 10 suất học bổng đại học và sau đại học. Ngoài ra, 2 nước còn đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật nhằm giúp người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam và Cuba hiểu biết sâu sắc hơn về lãnh tụ Hồ Chí Minh, lãnh tụ Fidel Castro cũng như về văn hóa các dân tộc mỗi nước.
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam - Cuba, đặc biệt là chương trình sản xuất lúa gạo giai đoạn 2016 - 2020, với mục đích giúp Cuba có thể cơ bản tự đáp ứng được nhu cầu lương thực trong nước sau 5 năm nữa.
Về hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba trong thời gian qua, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng khi hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ ngày càng thiết thực, hiệu quả. Bộ trưởng nhấn mạnh, sự thành công của Đại hội lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba và sự thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là tiền đề mở ra mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa giữa 2 nước.
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong thời gian tới, mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba cần được nâng lên một tầm cao mới. Hai bên sẽ phấn đấu nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng hình thức hợp tác, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ để Cuba có thể tự chủ sản xuất lúa gạo trong 5 năm tới, Việt Nam có thể chủ động sản xuất vắc xin đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam và Cuba hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin.
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết hiện nay Bộ Xây dựng đang tích cực chuẩn bị những nội dung liên quan cho kỳ họp của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba sẽ diễn ra vào tháng 10/2016, chuẩn bị những điều kiện nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng Cuba cũng như với các doanh nghiệp Cuba hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Theo http://www.xaydung.gov.vn/

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 3
  • 7
  • 2
lên đầu trang