Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:48

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:06 ngày 03/08/2016

Tổng LĐLĐVN nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp và công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2016 ngày 30.7, Tổng LĐLĐVN đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Uỷ ban TƯMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân (trái) trao bằng khen của Thủ tướng CP cho Tổng LĐLĐVN. 

Ngày 30.7, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức chính trị xã hội, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật VN, Liên minh Hợp tác xã VN tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp và công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN và các đồng chí UVTƯ Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ VN Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị. 

Tại hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, những việc đang và sẽ làm trong thời gian tới để nâng cao vị thế của tổ chức CĐVN, góp phần làm cho các tổ chức chính trị - xã hội thêm vững mạnh, như xây dựng đề án các thiết chế cho NLĐ (nhà ở, trung tâm tư vấn pháp luật, siêu thị CN; trường học, nhà trẻ cho con CNLĐ; nhà văn hóa, sân tập luyện thể thao); tham gia khởi kiện cho NLĐ về các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT; tập trung phát triển tổ chức CĐ trong DN ngoài nhà nước; kết nối thẻ đoàn viên CĐ với thẻ thương mại điện tử, phối hợp với các đơn vị, tổ chức khác để ưu tiên giảm giá cho đoàn viên CĐ; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu CĐVN; xây dựng đề án hoạt động CĐ trong bối cảnh VN tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng việc ra mắt Cổng Thông tin điện tử Công đoàn VN... 

Đặc biệt, để sự chỉ đạo của Đảng được xuyên suốt cũng như sự phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội khác được chặt chẽ hơn, Tổng LĐLĐVN sẽ xin kéo dài nhiệm kỳ đến năm 2020. Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, với việc thực hiện tốt cam kết trên 5 lĩnh vực phối hợp là: Công tác tuyên truyền, tập hợp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân; công tác tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua; công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, Nhà nước; công tác đối ngoại nhân dân và công tác tổ chức cán bộ đã nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên. 

Qua đây, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN đánh giá cao sự chủ động của Tổng LĐLĐVN trong việc đổi mới hoạt động CĐ trước tình hình mới, có nhiều yếu tố cạnh tranh. Tại hội nghị, 2 đơn vị vinh dự được nhận Cờ thi đua gồm T.Ư Hội LHPN VN và T.Ư Hội Nông dân VN; 4 đơn vị được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm UBTƯ MTTQ VN; Tổng LĐLĐVN; T.Ư Hội Cựu chiến binh VN và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 6
  • 1
  • 7
  • 8
lên đầu trang