Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:41

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:41

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 03:25 ngày 29/07/2016

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG SẴN SÀNG VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

Không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất kể lúc nào khi có sự điều động của Công ty là phẩm chất của anh Lê Hồng Quân, công nhân lái cẩu bậc 7/7 Công ty cổ phần Cơ giới, Lắp máy và Xây dựng (Công ty cổ phần VIMECO), Tổng Công ty VINACONEX.

Anh Lê Hồng Quân, công nhân lái cẩu bậc 7/7 Công ty cổ phần Cơ giới, Lắp máy và Xây dựng

Muốn có sản phẩm tốt, cần phải có con người tốt; Chữ tín cùng sự hài lòng của khách hàng là nền tảng cho sự ổn định bền vững;Liên tục cải tiến, canh tân không ngừng là ba trong số nhiều chính sách chất lượng của Công ty cổ phần VIMECO. Vinh dự đứng trong hàng ngũ những người cán bộ, công nhân làm việc tại một đơn vị có truyền thống kỉ luật cao, chủ động, dám chịu trách nhiệm, anh Lê Hồng Quân cũng sớm bộc lộ phẩm chất của những người tiền phong đi đầu, vượt khó để hướng tới mục tiêu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Được tuyển dụng và vào làm việc tại tại Công ty cổ phần VIMECO năm 1998, anh Lê Hồng Quân, công nhân vận hành máy cẩu đã tham gia thi công tại rất nhiều công trình như Tủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, công trình Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn, Nghi Sơn Thanh Hóa, công trình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và hầu hết các công trình quanh khu vực Hà Nội. Anh Quân tâm sự: “Là người lái máy với trên 17 năm trong nghề, tôi luôn tự ý thức và giữ được đạo đức nghề nghiệp của người lái máy. Không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận nhận nhiệm vụ bất kể lúc nào khi có sự điều động của Công ty”.

17 năm trong nghề với biết bao kinh nghiệm, nhưng không vì thế mà anh chủ quan. Mỗi khi trèo lên “con ngựa sắt” là anh kiểm tra trạng thái, tình hình làm việc của phương tiện, kịp thời đề xuất sửa chữa các hư hỏng, định kỳ đề xuất bảo dưỡng. Trước 15 phút hoạt động, chuẩn bị xăng dầu đầy đủ, kiểm tra các thiết bị an toàn đảm bảo phương tiện làm việc tin cậy, an toàn trong suốt hành trình công tác. Anh Quân luôn “yêu xe như con và yêu xăng (dầu) như máu”, luôn chấp hành nghiêm luật lệ an toàn khi tham gia giao thông. Yêu xe và giữ gìn xe, anh đã tiết kiệm chi phí, nâng cao tuổi thọ của thiết bị, được lãnh đạo Công ty rất tin tưởng.

Lòng nhiệt tình cùng tinh thần trách nhiệm với công việc, với đồng nghiệp, anh đã được giao đảm trách nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ xe máy. Trong vai trò tổ trưởng, anh luôn sãn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp và làm nhiệm vụ đột xuất khi có sự điều động của lãnh đạo. Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên khác trong đơn vị khi được yêu cầu và phân công nhằm hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. Trong qua trình làm việc, anh có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chấp hành tốt nội quy quy định của cơ quan, đơn vị và chủ trương, chianhs sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cùng với đó anh luôn chủ động trao đổi với đồng nghiệp để có những sáng tạo mới trong các hoạt động. Anh cũng luôn gương mẫu thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại nơi ở và nơi làm việc, không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động tại đơn vị.

Nghiêm túc trong công việc, nhưng không vì thế mà ở anh Lê Hồng Quân lại lại thiếu đi sự nhẹ nhàng, tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Với anh, quan tâm đến mọi người, chia sẻ những khó khăn mà các đồng nghiệp gặp phải là niềm vui và lẽ sống. Anh nói: người với người là bạn; sống là để yêu thương nhau, nên yêu thương, giúp đỡ trong lúc khó khăn là việc nên làm. Lời nói đó đã được anh thực hiện trong suốt quá trình công tác của mình. Anh thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ không chỉ anh em trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đau yếu mà còn rất tích cực tham gia các phong trào của tập thể do Công ty và Công đoàn Công ty phát động tổ chức, nhiệt tình ủng hộ các phong trào tình nguyện do Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh… Sống đôn hậu, biết sẻ chia, anh được các đồng nghiệp quý mến như người thân trong gia đình. Tổ công tác do anh làm tổ trưởng luôn đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

Với những thành tích đạt được, anh Lê Hồng Quân liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2011 đến năn 2014; 4 lần anh được lãnh đạo Tổng Công ty VINACONEX tặng Bằng khen. Anh còn được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Năm 2016, anh vinh dự được Bộ trưởng BXD tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

Lê Nhường

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 6
  • 5
  • 4
  • 1
lên đầu trang