Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:53

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:53

Tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS

Cập nhật lúc 08:39 ngày 19/07/2016

Cảnh báo ma túy dưới mác Kẹo dẻo

Nhìn bề ngoài loại ma túy chết người này trông giống như thanh kẹo cao su bình thường, đựng trong bao bì có màu sắc sặc sỡ.

Kẹo dẻo dùng trong y tế?

Gần đây, cánh dân chơi bắt đầu rỉ tai nhau về một loại ma túy mới xuất hiện ở Việt Nam mang tên “kẹo dẻo”. Kẹo dẻo là tên gọi nôm na mà dân chơi ám chỉ các loại thực phẩm tẩm cần sa (marijuana edibles) xuất hiện dưới dạng gum (gummy bear). Nhìn qua vẻ bề ngoài, kẹo dẻo trông hấp dẫn và ngon mắt như những loại kẹo cao su khác và được đóng trong bao bì có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

 

Kẹo dẻo đựng trong bao bì sặc sỡ-ảnh:Bình Nguyên

Trong ngày 12-13/7 theo số điện thoại của một dân chơi cần sa lâu năm cung cấp, tôi liên lạc với một đầu nậu để mua kẹo dẻo. Đầu dây là một giọng nam xưng tên Quân, Quân cho hay: Kẹo này thơm ngon lắm, nhai rồi muốn nhai mãi. Đây là hàng mới nên khách đặt rất nhiều. Mặc dù khi nhận hàng, tôi thắc mắc lời cảnh báo bằng tiếng Anh “Keep away from children and pets” (tạm dịch: tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi), “for medical only” (chỉ dùng trong y tế) nhưng Quân vẫn quảng cáo đây là hàng không chứa chất gây nghiện, bán hợp pháp (legal), kết quả xét nghiệm nước tiểu không dương tính. Đặc biệt, Quân không quên tiết lộ, vì bề ngoài trong giống kẹo cao su để nhai cho thơm miệng loại ma túy này khiến dân chơi dễ “qua mặt” các vị phụ huynh khó tính.

 

Bên trong gói kẹo dẻo-Ảnh: Bình Nguyên

 

Khi gửi cho tôi 2 gói kẹo có nhãn hiệu Voodoosours, Quân quảng cáo thêm hiện tại cậu đang bán nhiều loại kẹo có ba hương vị khác nhau là dâu, táo, chanh. Khi tôi đề cập về chất lượng, Quân cười: Yên tâm, em chỉ biết nó gây phê thôi, còn những tác dụng phụ thì em chịu. Thắc mắc về thành phần, Quân cho biết, thành phần chủ yếu là kẹo dẻo là cần sa trộn lẫn với nhiều hương liệu, chất tạo màu. Quân khẳng định khách hàng của cậu độ tuổi nào cũng có thể mua được, và “muốn bao nhiêu cũng có”.

Tử thần bên trong gói kẹo dẻo

Năm 2015, Luke Goodman (23 tuổi) đến từ Tulsa, Oklahoma, Mỹ đã tử vong tại bệnh viện sau khi dùng súng bắn vào đầu mình do sử dụng gummy bear (kẹo dẻo). anh này ăn lượng kẹo dẻo chứa THC (Tetra hydro cannabinol) vượt 5 lần so với khuyến cáo trên bao bì. Một vài tiếng sau, Luke bắt đầu có những biểu hiện khác thường: trở nên hoảng hốt, nói năng không mạch lạc. Trong thời gian nghỉ một mình, không có ai bên cạnh anh này đã dùng súng tự bắn vào đầu mình.

 

 Nạn nhân Luke Goodman -Ảnh: Dailymail

 

Trước đó, theo nguồn tin từ tạp chí Forbes, năm 2014, Levy Pongi-19 tuổi đến từ Cộng hòa Congo đang là du học sinh tại Mỹ đã tự tử sau khi ăn một loại kẹo có chứa cần sa. Một người đàn ông tên Richard Kirk (Mỹ) buộc phải đối diện với án tử sau khi ăn kẹo có chứa cần sa đã dùng súng bắt chết vợ mình.

Bình Nguyên

Theo: tiengchuong.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 1
  • 1
  • 4
  • 7
lên đầu trang