Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 | 22:29

Thứ sáu, 27/09/2024 | 22:29

Đoàn viên Công đoàn

Cập nhật lúc 08:05 ngày 24/06/2016

Nữ doanh nhân ngành xây dựng đăng quang hoa khôi

Vượt qua nhiều thí sinh của cuộc thi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016", Giám đốc Dương Thị Kiều Anh đăng quang ngôi vị cao nhất.

Không chỉ giỏi kinh doanh, Dương Thị Kiều Anh - Giám đốc chi nhánh phía Nam, Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam, Bộ Xây dựng còn nổi bật với nụ cười thân thiện, gương mặt ưa nhìn. Vẻ ngoài nhẹ nhàng cùng phong thái tự tin cũng để lại nhiều ấn tượng trong mắt người đối diện.

 

tai-sac-hoa-khoi-duyen-dang-doanh-nhan-viet-5

Nhờ bản lĩnh của một nữ doanh nhân đầy trí thức và nhẹ nhàng trong giao tiếp cùng câu ứng xử thanh thoát và sắc sảo, doanh nhân Kiều Anh đã ghi điểm trong mắt khán giả và giành danh hiệu "Hoa khôi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016".

Để có được thành công như hôm nay, nữ doanh nhân cũng phải trải qua không ít cơ cực. Tuy vậy, chính bản lĩnh kiên cường của người con đất Bắc đã giúp chị vững vàng lập nghiệp và xây dựng hình ảnh trên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ.

Sinh ra ở Lý Nhân, Hà Nam trong một gia đình gia giáo, Kiều Anh có những ký ức đẹp về một vùng quê chiêm trũng ở ven sông Hồng với bờ đê bao quanh những con đường làng nhỏ. Năm 8 tuổi, chị cùng gia đình chuyển vào Nam sinh sống theo chương trình hỗ trợ giáo dục. Với đồng lương giáo viên eo hẹp, ba mẹ chị xoay sở đủ cách để nuôi 4 chị em ăn học.


tai-sac-hoa-khoi-duyen-dang-doanh-nhan-viet

Nữ doanh nhân Kiều Anh xinh đẹp, duyên dáng trong đêm chung kết diễn ra tại Nhà hát hòa Bình TP HCM

Ngoài giờ đi học, chị còn phụ giúp ba mẹ công việc nhà, giữ em, nấu ăn, giặt giũ, bán hàng... Những năm cuối thập niên 80, việc thi vào đại học còn nhiều khó khăn, chị ước mơ trở thành bác sĩ nhưng lại thi vào Đại học Kinh tế TP HCM theo lời khuyên của ba để dễ xin việc.

Tốt nghiệp đại học năm 1994 với số điểm khá cao, chị nộp đơn và được nhận vào làm việc tại Chi nhánh Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam trực thuộc Bộ xây dựng. Thành lập từ năm 1955, tiền thân là Viện thiết kế của bộ, Tổng công ty đã có những đóng góp đáng kể cho ngành tư vấn xây dựng trong nước và quốc tế, cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng cho dự án trọng điểm quốc gia, của chính phủ và các bộ ngành cùng chủ đầu tư lớn như Bitexco, Vingroup...

tai-sac-hoa-khoi-duyen-dang-doanh-nhan-viet-2

Người đẹp được vinh danh trong đêm chung kết

Sau hơn 20 năm gắn bó qua các vị trí phó giám đốc rồi giám đốc chi nhánh phía Nam, chị đã nhiều lần được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua ngành xây dựng, kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng. Với tinh thần học hỏi không ngừng, năm 2005, chị đã giành học bổng của chương trình "Fulbright" thuộc Đại học Harvard với vị trí thủ khoa khóa 11 của chương trình, tốt nghiệp kỹ sư xây dựng và thạc sĩ chuyên ngành kinh tế phát triển. Chị cũng được Sở Xây dựng TP HCM cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng hạng một.

Thu Ngân

Theo: kinhdoanh.vnexpress.net

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 4
  • 8
  • 8
  • 8
lên đầu trang