Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:30

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:30

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:04 ngày 20/06/2016

20 Công trình được nhận Giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015

Ngày 17/6/2016, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì Hội nghị Công bố, trao Giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015 và phổ biến Thông tư số 04/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng về Quy định Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng.  

 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị.

 

 

Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ, đại diện các Bộ: Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết: Đây là Hội nghị nhằm tôn vinh 20 công trình xây dựng đạt chất lượng cao và các đơn vị có công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015. Các công trình đạt Giải đã được Hội đồng chấm Giải xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, có sự tham gia của các Hội, Hiệp hội chuyên ngành xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các địa phương, nơi công trình đó được xây dựng.

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc khi tham dự Giải.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng được Bộ Xây dựng triển khai từ năm 1990, đến nay đã có hàng trăm công trình và các tổ chức, cá nhân được tôn vinh. Trong quá trình đó, hoạt động đánh giá, bình chọn công trình đạt Giải ngày càng được hoàn thiện và nâng cao về mặt pháp lý.

Cũng tại Hội nghị này, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nêu bật những điểm mới được quy định trong Thông tư số 04/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng Quy định Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng. Theo đó, ngoài Giải thưởng Công trình xây dựng chất lượng cao còn có Giải thưởng dành cho Gói thầu xây dựng chất lượng cao.

Các đơn vị có công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015 nhận Giấy Chứng nhận Giải thưởng Công trình xây dựng chất lượng cao và Huy chương Vàng chất lượng cao.

Thông tư số 04/2016/TT-BXD quy định các chủ thể tham gia xây dựng công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao bao gồm: Chủ đầu tư, nhà thầu chính thiết kế, nhà thầu chính thi công xây dựng, nhà thầu giám sát thi công xây dựng được nhận Giấy Chứng nhận Giải thưởng Công trình xây dựng chất lượng cao. Riêng đơn vị đăng ký được nhận Giấy Chứng nhận Giải thưởng Công trình xây dựng chất lượng cao và Huy chương Vàng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, theo Thông tư số 04/2016/TT-BXD, các tổ chức, cá nhân được tặng giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, ưu tiên như: Được ưu tiên trong quá trình lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng; được xem xét thưởng hợp đồng theo quy định của pháp luật và theo thỏa thuận trong hợp đồng với chủ đầu tư; được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Xây dựng; được hưởng các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

Trần Đình Hà

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 9
  • 8
  • 2
lên đầu trang