Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:07

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:07

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 06:55 ngày 26/05/2016

Tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo 2016

Ngày 26/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2016. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường; Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TW - Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trần Thị Hà; Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình; cùng 231 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 26 ngàn lao động toàn ngành xây dựng.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2015, từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của ngành xây dựng, đã có 367 sáng kiến, đề tài được áp dụng với tổng giá trị làm lợi hơn 54 tỉ đồng; tổng số tiền thưởng cho các sáng kiến trên 3 tỉ đồng.

Các cá nhân được biểu dương là những công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất, công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có trình độ học vấn, tay nghề và thời gian công tác, điều kiện làm việc khác nhau. Song tất cả đều có điểm chung về những phẩm chất cao đẹp là lao động cần cù, chịu khó, giàu nghị lực, năng động, sáng tạo, yêu công việc; luôn khát khao tìm hiểu, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, cải thiện điều kiện làm việc góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của bản thân và góp phần xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

Giao lưu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm của các tấm gương điển hình đến từ các công trường xa xôi, các nhà máy sản xuất đặc thù khó khăn. Qua đó khẳng định trên tất cả các công trường đều nở rộ phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế. Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phát động 3 cuộc vận động lớn, làm nòng cốt cho phong trào thi đua trong toàn ngành.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã đánh giá cao nỗ lực của các điển hình được tuyên dương. Bộ trưởng cho rằng, thông qua các phong trào thi đua, những cá nhân thi đua là những người yêu nước. Xác định thi đua bằng những hành động, công việc cụ thể. Những điển hình được tuyên dương hôm nay đã có tác động tích cực tới cả đội ngũ cán bộ quản lý để họ có sự phấn đấu tích cực hơn.

Bộ trưởng cũng chia sẻ những nhiệm vụ trọng tâm của ngành xây dựng trong thời gian tới và khẳng định, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng và CĐXDVN luôn coi trọng công tác thi đua. Kết quả liên tục qua 7 năm tổ chức, hoạt động biểu dương đã tạo được ấn tượng tốt trong CNVCLĐ toàn ngành. Những phong trào thi đua đã giúp phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc, đặc biệt quan tâm biểu dương khen thưởng những người lao động trực tiếp sản xuất.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Bộ Xây dựng và CĐXDVN biểu dương 231 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo. Số điển hình này đại diện cho hơn 260.000 CNVCLĐ, được bầu chọn từ gần 1.500 đơn vị cơ sở của 46 TCty, Cty, đơn vị khối trực thuộc và 31 ngành xây dựng địa phương.

Dịp này, 8 cá nhân đã được nhận Huân chương Lao động hạng ba; 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo; 32 cá nhân được nhận Bằng khen của BCH TLĐLĐ Việt Nam; 32 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 136 cá nhân được nhận Bằng khen của CĐXDVN.

Lê Mỹ - Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 3
  • 2
  • 0
lên đầu trang